24 ตุลาคม 2024

แบรนด์นมจีนชั้นนำ ‘เหมิงหนิว’ เดินหน้าขยายธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เน้นสร้างงานในท้องถิ่น

0

แฟ้มภาพซินหัว : เหล่าผู้คนรวมตัวกันที่หน้าร้านค้าแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีโฆษณาไอศกรีมของไอซ์แขวนอยู่

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — หลี่เผิงเฉิง ประธานบริหารของเหมิงหนิวกล่าวในการประชุมหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางเพื่อความร่วมมือลาว-จีน (Belt and Road Forum for Laos-China Cooperation) ครั้งที่ 2 จัดขึ้นที่นครหลวงเวียงจันทน์ของลาว เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา ว่านับตั้งแต่มีการเสนอแผนริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (BRI) บริษัทไชน่า เหมิงหนิว แดรี จำกัด (China Mengniu Dairy) ได้มีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการพัฒนาห่วงโซ่อุตสาหกรรมระดับโลกของอุตสาหกรรมนม และมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพสูงแก่ผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศผ่านนวัตกรรมของตนเอง

แฟ้มภาพซินหัว : หลี่เผิงเฉิง ประธานบริหารของเหมิงหนิวขณะกำลังกล่าวสุนทรพจน์

ในงาน หลี่เผิงเฉิงได้แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีที่เหมิงหนิวใช้ขยายธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ว่าเหมิงหนิวให้ความสำคัญกับการจ้างงานในท้องถิ่น ไปพร้อมๆ กับการสร้างการเติบโตของธุรกิจในต่างประเทศ อาทิ ที่โรงงานของเหมิงหนิวในอินโดนีเซีย พนักงานมากกว่าร้อยละ 90 เป็นคนในท้องถิ่น ซึ่งบริษัทฯ สร้างโอกาสงานให้กับชุมชนมากกว่าพันตำแหน่ง นอกจากนี้เพื่อช่วยเหลือสังคมให้ดีขึ้น เหมิงหนิวยังมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการพัฒนาชุมชน ตลอดจนจัดกิจกรรมสวัสดิการสาธารณะและกิจกรรมการกุศล

ไม่กี่ปีที่ผ่านมา ด้วยชื่อเสียงของแบรนด์และความนิยมในผลิตภัณฑ์ เหมิงหนิวได้เปิดตัวแบรนด์ซึ่งเป็นที่รู้จักมากมาย เช่น มิลค์ ดีลักซ์ (Milk Deluxe) โยอี ซี (Yoyi C) และเบลลามีส์ (Bellamy’s) ซึ่งครอบคลุมผลิตภัณฑ์หลายประเภท ทั้งน้ำนม ไอศกรีม นมผง ชีส และหมวดหมู่อื่นๆ โดยวางตัวเป็นแบรนด์ไอศกรีมระดับพรีเมียมที่มุ่งตีตลาดตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้านแบรนด์ไอซ์ (Aice) ก็มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ปรับปรุงคุณภาพ และสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ ทำให้ตลอดแปดปีที่ผ่านมา ยอดขายรวมของไอซ์มีมูลค่าเกือบ 1 หมื่นล้านหยวน (ราว 4.89 หมื่นล้านบาท) ในตลาดท้องถิ่น

ไอซ์ดำเนินกิจการโรงงานไอศกรีมจำนวน 3 แห่งในอินโดนีเซียและอีกหนึ่งแห่งในฟิลิปปินส์ ถือเป็นโรงงานไอศกรีมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โรงงานทั้งสี่แห่งนี้มีกำลังการผลิตไอศกรีมจำนวนสิบล้านหน่วยต่อวัน
ในขณะที่การเปลี่ยนแปลงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและคาร์บอนต่ำทั่วโลกถูกผลักดันมากขึ้น การพัฒนาอย่างยั่งยืน ความเป็นกลางทางคาร์บอน และเป้าหมายการปล่อยคาร์บอนในระดับสูงสุด ก็ได้กลายเป็นประเด็นร้อนในอุตสาหกรรมนมเช่นกัน

เรียบรียงโดย Yang Linlin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/404548_20231216 , https://en.imsilkroad.com/p/337654.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *