23 ตุลาคม 2024

25 เสียงปชป. ฟังแล้วต้องคิดหนัก ‘เศรษฐา’ พูดชัด 314 เสียงพอแล้ว

0

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตอบคำถามสื่อมวลชนกรณีเสียงรัฐบาล 314 เสียง จะมีการปรับพรรคไหนเข้า-ออก หรือไม่ ว่า อนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน แต่วันนี้มีความสุขอยู่แล้วตรงนี้ และเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนจากทุกพรรคได้ทำงานอย่างเต็มที่ และตนก็ตระหนักดี พี่น้องสื่อมวลชนได้ให้ข้อคิดตลอดเวลา มีปัญหาตรงไหน ต้องแก้ไขตรงไหน และต้องปรับปรุงอย่างไร ซึ่งเป็นแรงกระตุ้นให้รัฐมนตรีทุกคนทุกพรรคช่วยกันทำงานอยู่แล้ว

กรณีจะมีพรรคใหม่เข้ามาเพิ่มร่วมรัฐบาล พร้อมที่จะพิจารณาหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตอนนี้ไม่ได้คิด เชื่อว่า ณ วันนี้ 314 เสียงยังทำงานกันได้ดีอยู่ มีเรื่องหรือมีปัญหาอะไรก็คุยกันอย่างตรงไปตรงมาโดยเอาผลงานเป็นที่ตั้ง วันนี้โอเคอยู่แล้วตรงนี้

“วันนี้แฮปปี้อยู่แล้ว มีความสุขอยู่แล้ว 314 เสียงจาก 500 เสียงเพียงพอต่อการบริหารราชการแผ่นดิน รัฐมนตรีทำงานอย่างเต็มที่ก็ต้องปรับกันไป แม้ไม่เห็นด้วยกันหมดแต่ก็มีการพูดคุยกันอย่างผู้ใหญ่”

ส่วนว่าถ้าได้มาเพิ่มอีก 25 เสียงจากพรรคประชาธิปัตย์จะทำให้ดีขึ้นหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า ในแง่ของตัวเลขก็อาจจะดีขึ้น แต่ในแง่ของการเกลี่ยแบ่งกระทรวงกันใหม่จะลำบากขึ้น เพราะไม่มีอะไรดีทั้งหมด ขอให้ยึดคำที่ตนพูดไว้ วันนี้ 314 เสียงพอแล้ว และรัฐมนตรีทุกคนทำงานกันอย่างเต็มที่อยู่แล้ว ผลงานก็เริ่มทยอยออกมาแล้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *