24 ตุลาคม 2024

‘สมศักดิ์-ประเสริฐ-สุริยะ’ ลาออก สส.บัญชีรายชื่อแน่ เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้เข้าสภาฯ

0

วันที่ 7 มกราคม มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย ว่า สัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้จะมีรัฐมนตรีของพรรค พท. ซึ่งเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ ยื่นลาออกจากการเป็นส.ส.จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพราะทั้ง 3 คน แน่ชัดแล้วว่าจะอยู่เป็นรัฐมนตรีจนจบสมัย จึงเปิดทางให้ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อเลื่อนขึ้นมาเป็นส.ส. 3 คน

ในลำดับที่ 32-34 ประกอบด้วย น.ส.ละออง ติยะไพรัช น้องสาวนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ได้เข้าไปทำหน้าที่ในสภาฯ

ในเวลาต่อมา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการยื่นใบลาออกจากสส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย รวมถึงนายสุริยะ ว่า จริง เพราะขณะนี้งานในตำแหน่งรัฐมนตรีมีเยอะ จึงต้องกระจายแบ่งหน้าที่ให้กับคนที่จะขึ้นมาทำหน้าที่สส. บัญชีรายชื่อและเป็นผู้แทนได้ ทั้งนี้ได้พูดคุยกับรัฐมนตรี 2-3 คนที่อยู่ในกลุ่มเดียวกันแล้ว

เช่นเดียวกับ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ก็ชี้แจงว่า เรื่องที่จะลาออกจาก สส.เป็นเรื่องจริง เพื่อที่จะได้ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรี และทำงานในหน้าที่ของรัฐมนตรีให้ดียิ่งขึ้น ส่วน ส.ส.ลำดับถัดไปก็เป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ จะได้มาทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันว่าเป็นการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาทำงาน

ส่วนจะเป็นการการันตีว่าจะนั่งรัฐมนตรียาวหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า เป็นการทำให้ประสิทธิภาพการทำงานได้มากขึ้น ส่วนโอกาสที่ถูกมองจะนั่งรัฐมนตรียาวหรือไม่เป็นคนละเรื่อง ไม่เกี่ยวกัน

สำหรับนายสุริยะ ก็จะลาออกจากตำแหน่งสส.บัญชีรายชื่อเช่นกัน แต่ขณะนี้เดินทางไปต่างประเทศจะกลับมาหลังวันที่ 10 ม.ค.นี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *