24 ตุลาคม 2024

“ศรีโสภา”เร่งดันโซลาเซลล์ชุมชนเพิ่มโอกาสให้ประชาชน

0

ชูจุดขายท่องเที่ยวไทย-ซอฟต์พาวเวอร์สร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 2-3ล้านล้านบาท 

นางสาวศรีโสภา โกฎคำลือ สส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า หลังการอภิปรายงบประมาณเสร็จสิ้นรัฐบาลเดินหน้าเต็มที่ในการบริหารราชการแผ่นดิน เพื่อประโยชน์พี่น้องประชาชน เพราะทราบดีว่าประชาชนเดือดร้อนมานาน 9 ปี ดังนั้นนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตั้งใจจริงในการทำงานแก้ปัญหาปากท้องประชาชนอย่างเต็มความสามารถ

 นางสาว ศรีโสภา กล่าวด้วยว่า ในส่วนของการหารายได้เข้าประเทศรัฐบาลมาถูกทาง ทั้งนี้การให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวและสร้างจุดขายประเทศไทยด้วยซอฟต์พาวเวอร์คือการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะประเทศไทยมีจุดขายมากมายทั้งศิลปวัฒนธรรม อาหารการกิน สถานที่ท่องเที่ยวทั้งภูเขา ทะเลรวมไปถึง การท่องเที่ยวเชิงพหุวัฒนธรรม ทั้งนี้มั่นใจปี2567 การท่องเที่ยวไทยสามารถสร้างรายได้มากกว่า 2-3 ล้านล้าน อย่างแน่นอน

 “นอกจากนี้เตรียมเดินหน้าผลักดันโครงการขยายเขตไฟฟ้า ในพื้นที่เชียงใหม่บนพื้นที่สูงไม่สามารถตั้งเสาไฟฟ้าได้ เร่งผลักดันขยายเขตโซลาเซลล์ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  เพื่อสานต่อโครงการที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคยริเริ่มไว้ ดังนั้นในเวลานี้ในฐานะส.ส.ในพื้นที่ขอสานต่อโครงการในหลายพื้นที่ทั้ง อำเภอฮอด อำเภออมก๋อย อำเภอแม่แจ่มเพราะหลายหมู่บ้านไม่มีไฟฟ้า ไม่มีสัญญาณโทรศัพศ์ใช้ เด็กนักเรียนหลาย100 คนต้องจุดเทียนทำการบ้าน ดังนั้นการมีไฟฟ้าจะช่วยให้กลุ่มคนเหล่านี้เข้าถึงข้อมูลทางการตลาดรวมทั้ขายสินค้าเกษตรผ่านระบบอินเตอร์เน็ตได้ด้วย ทั้งนี้จะเร่งผลักดันโครงการดังกล่าวให้เกิดภายในปีงบประมาณ 2567 นี้เพื่อประโยชน์ประชาชน”นางสาว ศรีโสภา กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *