24 ตุลาคม 2024

“สมคิด”ย้ำ“เศรษฐา”เอาจริงปัญหายาเสพติดใช้ทุกมาตรการหวังลดทั้งผู้ค้าผู้เสพ

0

จับมือกลาโหม-ตำรวจ-ปปส.ลงพื้นที่หาข่าวลั่นเจ้าหน้าที่รัฐคนใดมีเอี่ยวจัดการขั้นเด็ดขาดแน่

นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นโยบายหนี่งที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญอย่างมากคือ การปราบปรามยาเสพติด ยกให้เป็นววาระแห่งชาติ เพื่อปกป้องเยาวชนและประชาชนในประเทศ จะเห็นได้ว่าในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา รัฐบาลเดินหน้าเต็มที่ในการปราบปรามยาเสพติด ทั้งนี้จะเห็นได้ว่า คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดหรือ ป.ป.ส.ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องเพื่อหาข่าวขบวนการยาเสพติด เพื่อดำเนินการให้เห็นถึงต้นตอของผู้ค้า นอกจากนี้การอภิปรายงบประมาณที่ผ่านมาพบว่าสส.หลายท่านให้ความสำคัญกับปัญหานี้ก็ขอขอบคุณเพราะที่อภิปรายกันถือเป็นการพูดด้วยความห่วงใย ยืนยันว่ารัฐบาลเอาจริงเอาจัง

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ส่วนเจ้าหน้าที่รัฐที่ไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด รัฐบาลจะใช้มาตรการอย่างเด็ดขาดในการจัดการกับเจ้าหน้าที่รัฐ โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการในการรวบรวมข้อมูลทุ่กด้าน เพราะปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่ยาวนาน ล่าสุดร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านในการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ตามแนวชายแดนจะเห็นว่าการจับกุมในแต่ละครั้งได้ยาเสพติดหลายล้านเม็ดและเฮโรอีน รวมทั้งยาเคหลายกิโลกรัม

“พร้อมกันนี้รัฐบาลร่วมมือกับกระทรวงกลาโหม เป็นหน่วยงานสำคัญในการป้องกันตามแนวชายแดนไม่ให้ขบวนการยาเสพติดมีช่องในการลำเลียงยาเสพติดผ่านแดนเข้ามา ในขณะที่ผู้เสพจะส่งไปบำบัดรักษาในโรงพยาบาลสังกัดกองทัพบก พร้อมทั้งเตรียมหารือกับกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนหรือต.ช.ด.ที่มีกำลัง 5-6,000 คน มาช่วยในการแก้ปัญหายาเสพติด ซึ่งรัฐบาลให้คำมั่นว่าจะใช้ทุกมาตรการในการแก้ปัญหายาเสพติดทั้งบำบัดและยึดทรัพย์ขบวนการยาเสพติดทกกรณี ซึ่งรัฐบาลให้คำมั่นว่าภายใต้การบริหารงานของรัฐบาลนี้ปัญหายาเสพติดเบาบางลงอย่างแน่นอน”นายสมคิด กล่าว 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *