24 ตุลาคม 2024

ในยุคสมัยพระเจ้าปราสาททอง ครั้นขึ้นนั่งครองแผ่นดิน จึงมีแนวคิดขึ้นว่า จะจัดพิธีขึ้นครองราชย์แต่จะจัดแบบไหนดีจึงสง่างาม โหราธิบดีจึงแนะนำว่า ควรใช้ อินทราภิเษก พระองค์จึงรับ

พิธีขึ้นครองราชย์นั้นมีหลายแบบ อาทิ ปราบดาภิเษก อันนี้ขึ้นนั่งครองแผ่นดินเพราะปรามปรามมา, ราชาภิเษก สืบทอดเชื้อสายและเหล่าเสนาอำมาตย์เชิญขึ้นครอง, โภคาภิเษก มีทรัพย์มากพอที่จะครองแผ่นดินบริหารแผ่นดินจึงถูกเชิญขึ้นมา, อินทราภิเษก คือ ผู้ที่ได้รับพรจากพระอินทร์เลือกขึ้นมาให้นั่งครองแผ่นดิน

พระเจ้าปราสาททอง ปราบปรามขึ้นมาครองแผ่นดินแต่มิใช้ปราบดาภิเษก แต่เลือกใช้ อินทราภิเษก ตามโหราธิบดีแนะนำ อีกทั้งดวงชะตาของเมืองในปีนั้นหาเป็นคุณแก่พระเจ้าปราสาททองไม่ โหราธิบดีจึงแนะให้แก้ดวงชะตาเมืองด้วยการข้ามปีนักษัตร ข้ามการนับศักราช อาทิ สมมุติปีนี้เป็นปี 2155 ก็ให้ข้ามไปเป็น 2156 เลย เป็นต้น

เพื่อเป็นการแก้เคล็ด… ครั้นพิธีอินทราภิเษกมีการสร้างเขาสูงขึ้น ประดับงดงาม สมมุตให้เป็นสวรรค์ของพระอินทร์ประทับ นำเครื่องประกอบของพระองค์ในการทำพิธีอินทราภิเษก อาทิ ฉลองพระบาท พระแสงดาบ จัดวางด้านบนตรงรูปพระอินทร์ ครั้นถึงฤกษ์พิธีทรงบังคมพระอินทร์ แลเดินลงมาหยิบพระแสงดาบ และเมื่อลงมาอีกชั้น ก็ลบปีศักราช แล้วเขียนศักราชใหม่ พร้อมประกาศแก้ปีนักษัตร (หมอดูที่ไม่ศึกษาประวัติชาติบางทีสับสนก็มี)​

ที่เกริ่นกล่าวยาวราวร่ายมนต์… เพียงปรารถนาให้เห็นว่า เรื่องการแก้ดวงชะตานั้น มิใช่เป็นแค่ความเชื่องมงาย ความเชื่อไร้สาระ แบบคนยุคปัจจุบันสมองกับสมาธิสั้นพึงเข้าใจ เขามีการแก้มายาวนานตั้งแต่สมัยดวงวิญญาณคนที่ค้านวิชาโหราศาสตร์บางคนยังจมปรักในนรกขุมไหนอยู่มิทราบได้

พอมีการศึกษาสมัยใหม่ ไปต่างเมืองต่างแดน ก็ผยองลืมกำพืดและแผ่นดินบุพการี ที่มีศิลปะวัฒนธรรมงดงาม…

โหราศาสตร์มิใช่ทั้งหมดของชีวิต แต่เป็นเข็มทิศเล็กๆของชีวิตคอยแนะนำทาง ช่วงไหนควรเดิน ช่วงไหนควรหยุด เช่นกัน ดวงเมืองขี่ดวงรัฐบาลนี้ จะแนะนำให้รู้จักเตมีย์ใบ้ไหม… ใครอยู่ใกล้นายกรัฐมนตรี กระซิบบอกหน่อย ยึดจารีตวิถีเตมีย์ใบ้ไว้จะได้อยู่นานๆ บางเรื่องไม่รู้ไม่พูดก็ไม่มีใครว่าท่านโง่หรอก!

ดวงชะตาเข้าเกณฑ์มหาเคราะห์… ไม่ทำไม่แก้แย่แน่.. 10 พค 2567 จบเกมรัฐนาวาก่อนวัยอันควร แทนที่จะครบ 4 ปี แต่อวดเก่ง อวดเบ่ง จุดเดือดต่ำ หูเบา เอาแต่ใจ รอพังครับนาย..

ฤกษ์ดีเมื่อม็อบอยู่อึดทนถึงกุมภาพันธ์ จากนั้นเมื่อดาวพฤหัสเหิรเดินหน้าสู่ราศีพฤษภเดือนเมษายน จากดีกลับร้ายใส่ดวงชะตาผู้นำแบบหมดรูป เผลอๆอยากเอาหัวเดินต่างเท้า ไม่ต้องเชื่อแต่จำใส่กบาลไว้… ดวงดาวพูดแต่ความจริงเสมอ…

พรรคเพื่อไทย เป็นรัฐบาลเพราะประชาชนรัก แต่หายนะไม่เข้าท่ามากี่รอบแล้วเมื่อเป็นรัฐบาล ตอบหน่อยหายนะเพราะอะไร… ก็เพราะดื้อ อวดฉลาด อวดเก่ง ทำฉลาดวางแผนวางเกม… สุดท้ายโดนทุกที ครั้งนี้ก็เช่นกัน… อย่าอวดเก่ง อย่าขวางทางน้ำ อย่าขวางกระแสสังคม ไม่เชื่อได้แต่ลบหลู่ไม่ได้ เพราะดาวราหูอยู่ภพวินาศของดวงเมืองเหมือนเมื่อวันที่ 19 กย. 2549

เตือนไปถึงคนคุมพรรคเพื่อไทยให้ตื่นฟื้นทางจิตวิญญาณ เรื่องนอกเหตุเหนือผลบางทีคนบารมีต่ำอาจยากที่จะสัมผัสได้

ราช รามัญ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *