24 ตุลาคม 2024

ด่านจีน-เมียนมาคึกคัก นำเข้าอ้อย 2.7 หมื่นตัน ในสัปดาห์เดียว

0

แฟ้มภาพซินหัว : คนงานแปรรูปอ้อย ณ ตลาดแห่งหนึ่งในกรุงธากา ประเทศบังกลาเทศ วันที่ 19 ก.ย. 2023

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา ด่านชายแดนเมืองรุ่ยลี่ มณฑลอวิ๋นหนาน (ยูนนาน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน รายงานว่า นับตั้งแต่วันที่ 1-7 มกราคม ปี 2024 ด่านชายแดนจีน-เมียนมาทั้งในตำบลจางเฟิ่ง หมู่บ้านเหลยอวิ่น และหมู่บ้านน่งเต่า ในมณฑลฯ ได้รองรับการขนส่งอ้อยด้วยยานพาหนะกว่า 3,000 เที่ยว คิดเป็นปริมาณการนำเข้าอ้อยรวมกว่า 27,000 ตัน

ในวันดังกล่าว มียานพาหนะจำนวนมากบรรทุกอ้อยสดเดินทางเข้าสู่ท่าด่านจางเฟิ่ง เจ้าหน้าที่สถานีตรวจสอบประจำด่านชายแดนรุ่ยลี่ได้ดำเนินการตรวจสอบสินค้าและยานพาหนะ ก่อนมอบใบอนุญาตให้อย่างรวดเร็วและเป็นระเบียบเรียบร้อย

การปลูกอ้อย เป็นหนึ่งในโครงการหลักภายใต้ความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและการเกษตรข้ามพรมแดนจีน-เมียนมาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมน้ำตาลของทั้งสองประเทศที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้การผลิตอ้อยในเมียนมาค่อยๆ เพิ่มขึ้น และความต้องการขนส่งอ้อยข้ามพรมแดนก็เพิ่มขึ้นตามด้วย

จาอวี่เฟย รองผู้อำนวยการด่านตรวจชายแดนเมืองรุ่ยลี่ได้แนะนำมาตรการต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ผลิตน้ำตาล และปรับปรุงประสิทธิภาพของพิธีการศุลกากร อันจะช่วยให้มั่นใจว่าจะนำเข้าอ้อยได้อย่างราบรื่น

เรียบเรียงโดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/410792_20240112 , https://en.imsilkroad.com/p/338143.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *