24 ตุลาคม 2024

‘เปล’ สัญชาติจีน ตีตลาดยุโรป-อเมริกา ขึ้นแท่นสินค้าขายดีบนออนไลน์

0

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — หลายเดือนที่ผ่านมานับตั้งแต่กลางปี 2023 เปลดีไซน์แตกต่างกันกว่า 100 รูปแบบ ที่ผลิตในอำเภออู่เหลียน เมืองรื่อจ้าว มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน กลายเป็นสินค้าขายดีชนิดใหม่ในต่างประเทศ และได้รับความนิยมทั้งในตลาดยุโรปและสหรัฐอเมริกา

เปลเด็กเหล่านี้ผลิตโดยบริษัทผู้ผลิตผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฮมในท้องถิ่นอย่างบริษัทซานตง นิว แลนด์มาร์ค โฮม เทคโนโลยี จำกัด (Shandong new Landmark Home Technology Co., Ltd.) โดยมีส่วนแบ่งในตลาดสหรัฐฯ สูงถึงร้อยละ 30 และผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในบ้านชนิดอื่นๆ ก็มีมูลค่าผลผลิตแตะ 60 ล้านหยวน (ราว 293 ล้านบาท)

หวังอวี่สือ ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทฯ กล่าวว่า เทคโนโลยีการผลิตอัจฉริยะและคุณภาพระดับสูง ถือเป็นปัจจัยสำคัญยิ่งต่อการที่ผลิตภัณฑ์จากอำเภออู่เหลียนได้รับการยอมรับในต่างประเทศ

บริษัทฯ เป็นเจ้าของศูนย์บ่มเพาะศูนย์วิจัยและพัฒนา ครอบคลุมพื้นที่ 6,000 ตารางเมตร และมีทีมนักออกแบบพิเศษเพื่อผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในบ้านตามความต้องการของลูกค้า ทั้งยังใช้ไม้นำเข้าและสีน้ำที่ละลายน้ำได้ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อดึงดูดผู้บริโภคทั่วโลกด้วยผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กที่ได้มาตรฐานของสมาคมการทดสอบและวัสดุอเมริกัน (ASTM)

หวังกล่าวว่า บริษัทฯ อัปเกรดอุปกรณ์และเทคนิคการผลิตอย่างรวดเร็วเสมอ เพื่อยกระดับคุณภาพ พร้อมเสริมว่า การเคลือบด้วยลูกกลิ้งและการทาสีในขั้นตอนผลิตนั้น ดำเนินงานโดยสายผลิตอัตโนมัติ ที่ประกอบด้วยเครื่องกลึงจักรกลที่สั่งงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์ หรือเครื่องกลึงซีเอ็นซี (Computer Numerical Control) มากกว่า 200 ตัว ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตให้สูงสุดถึงร้อยละ 50 และมีต้นทุนเพียงร้อยละ 30 เมื่อเทียบกับเทคนิคแบบดั้งเดิม

ร้อยละ 90 ของยอดขายผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กบนช่องทางออนไลน์ของบริษัทฯ ถูกจำหน่ายในแพลตฟอร์มต่างประเทศ อาทิ แอมะซอน (Amazon) และ วอลมาร์ต (Walmart) และติดอันดับหนึ่งในสองอันดับแรกของสินค้าประเภทนี้เสมอ

บริษัทชางซิ่น ฟอเรสต์ทรี แมชชีนเนอรี จำกัด (Changxin Forestry Machinery Co., Ltd.) บริษัทท้องถิ่นอีกแห่งหนึ่งในอู๋เหลียน ที่ส่งออกเครื่องจักรไฮเอนด์สำหรับงานป่าไม้ไปยังกว่า 60 ประเทศและภูมิภาค ก็ใช้ระบบการผลิตอัตโนมัติ กับผลิตภัณฑ์ร้อยละ 70 ของของบริษัทฯ

ทั้งหมดนี้เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นของเมืองรื่อจ้าวในการส่งเสริมรูปแบบธุรกิจใหม่ๆ และการสำรวจตลาดต่างประเทศ ซึ่งช่วยให้มีบริษัทท้องถิ่นซึ่งมีมูลค่านำเข้าและส่งออกทะลุ 100 ล้านหยวน (ราว 489 ล้านบาท) จำนวน 7 แห่ง และบรรดาบริษัทท้องถิ่นจำนวน 23 แห่งที่มีมูลค่าการนำเข้าและส่งออกมากกว่า 20 ล้านหยวน (ราว 97.91 ล้านบาท) ในช่วง 11 เดือนแรกของปี 2023

เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/410857_20240112 , https://en.imsilkroad.com/p/338139.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *