24 ตุลาคม 2024

‘อุตสาหกรรมมันเทศ’ ฟื้นชีวิตชนบทซานตง

0

ภาพจากสำนักประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการเทศบาลหลินอี๋ประจำพรรคฯ : อุตสาหกรรมมันเทศในหลินซู่

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — ไม่กี่ปีที่ผ่านมา อำเภอหลินซู่ เมืองหลินอี๋ มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน ได้เพิ่มความพยายามเป็นทวีคูณในการพัฒนาอุตสาหกรรมมันเทศโดยอาศัยทรัพยากรที่มี โดยส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงและการยกระดับห่วงโซ่อุตสาหกรรมทั้งหมดของการแปรรูปผลิตผลทางการเกษตรเฉพาะ

หลินซู่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเนินเขาหลู่ตงในซานตง มีสภาพภูมิอากาศที่เอื้ออำนวยและมีความได้เปรียบทางภูมิศาสตร์ ซึ่งช่วยให้ผลิตมันเทศมีรสชาติดีและมีคุณค่าทางโภชนาการซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภค

กลุ่มอุตสาหกรรมมันเทศได้ก่อตั้งขึ้นโดยประกอบด้วยบริษัทมากกว่า 30 แห่ง เช่น บริษัท ซานตง หัวเฉียงอกริคัลเจอร์ เทคโนโลยี คอมพานี (Shandong Huaqiang Agricultural Technology Company) และหลินซู่ รุ่นอวี่ ฟู้ด (Linshu Runyu Food)

นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์แบบดั้งเดิม เช่น บะหมี่มันเทศ เจลลีแผ่น และแป้งแล้ว ยังมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ดัดแปลงจากแป้งที่ผ่านเทคโนโลยีทันสมัย เช่น อาหารสำเร็จรูปและอาหารจานด่วน อีกทั้งแบรนด์มันเทศบางแบรนด์ยังได้ส่งออกสินค้าไปยังญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และประเทศอื่นๆ ด้วย

หลินซู่มีพื้นที่เพาะปลูกมันเทศตลอดปีอยู่ที่มากกว่า 150,000 หมู่ (ราว 62,500 ไร่) โดยมีผลผลิตรวมทะลุ 500,000 ตันต่อปี และมีผลผลิตเฉลี่ยต่อหมู่มากกว่า 4,800 หยวน (ราว 24,000 บาท) มันเทศหลินซู่ได้กลายเป็นแบรนด์ระดับภูมิภาคที่มีชื่อเสียงและได้รับใบรับรองสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) สำหรับผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรในปี 2017

เรียบเรียงโดย Yang Linlin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/411637_20240116 , https://en.imsilkroad.com/p/338141.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *