24 ตุลาคม 2024

‘เศรษฐา’ ยืนยัน ‘แลนด์บริดจ์’ รับฟังทุกเสียงทั้งคัดค้าน-เห็นด้วย ส่วนปรับ ครม.ยังไม่คิด

0

วันที่ 21 มกราคม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงวัตถุประสงค์เลือกจังหวัดระนองเป็นพื้นที่การประชุมคณะรัฐมนตรี นอกสถานที่อย่างเป็นทางการครั้งที่ 2 ว่า ครม. สัญจรนัดแรกไปภาคอีสาน ที่จังหวัดหนองบัวลำภู ครั้งนี้เป็นภาคใต้ ครั้งต่อไปเป็นภาคเหนือ สลับสับเปลี่ยนกันไป จะต้องไปดูแลให้ทั่วถึง รับฟังปัญหา พร้อมชี้แจงโอกาสที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งคนที่เห็นด้วยแล้วไม่เห็นด้วย

ส่วนว่า จะมีโอกาสพูดคุยกับประชาชนเกี่ยวกับโครงการแลนด์บริดจ์หรือไม่ นายเศรษฐากล่าวสั้นๆว่า น่าจะ

กรณีที่อาจจะมีประชาชนมาแสดงความคิดเห็น โดยเฉพาะการคัดค้านโครงการแลนบริดจ์ เตรียมจะชี้แจงอย่างไรหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า ก็ต้องมีการชี้แจง และมีการชี้แจงตลอด เวลาเราลงพื้นที่ ก็มีคนมาร้องเรียน ขอใช้คำว่าร้องเรียนทุกเรื่องอยู่แล้ว รัฐบาลมีหน้าที่ต้องรับฟัง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของราคาพืชผล หรือเรื่องอื่นๆ ก็ต้องรับฟังอยู่แล้ว

“ก็ต้องไปพูดคุย คิดว่ายังทำได้อีกในแง่ของการสื่อสาร และรับฟังความคิดเห็น”นายเศรษฐา กล่าว

สำหรับที่มีการมองกันว่ารัฐบาลพยายามสร้างความเชื่อมั่นให้กับต่างชาติ แต่กับคนในพื้นที่ การสร้างความเชื่อมั่นค่อนข้างน้อย นายเศรษฐากล่าวว่า ก็รับฟัง การลงพื้นที่และการให้ความสำคัญกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ถือว่าเป็นการให้ความสำคัญสูงสุด เดี๋ยวจะเดินทางไปที่จังหวัดระนองวันพรุ่งนี้ อีกทั้งยังมีตารางเดินทางไปอีกหลายจังหวัด ไม่ต้องห่วงเรื่องนี้ให้ความสำคัญอย่างมาก

ส่วนประเด็นกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรีนั้น จะให้คำยืนยันหรือให้ความมั่นใจอย่างไร นายเศรษฐากล่าวว่า ได้ยืนยันมาตลอดเวลาว่าเรายังทำงานร่วมกันดีอยู่กับพรรคร่วมรัฐบาล และรัฐมนตรีทุกคนก็ทำงานหนักมาก ตรงนี้ขอให้ฟังจากตนคนเดียวก็แล้วกัน ถึงเวลาเมื่อไรจะบอกเองก็แล้วกัน

“ผมคิดว่าทุกคนมีการประเมินผลตลอดเวลา เรามีการติชม เสนอแนะมาตลอด ไม่จำเป็นต้องกำหนดว่า 6 เดือน 3 เดือน หรือ 1 ปี จะปรับ ครม.”นายเศรษฐา ระบุ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *