23 ตุลาคม 2024

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดงานมิวสิคเฟสติวัล ครั้งแรกของลพบุรี เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

0

เมื่อวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา ที่เทือกเขาจีนแล (เขาโด่) ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานงานเทศกาลดนตรีคอนเสิร์ต “Lopburi Music Festival” ครั้งที่ 1 โดยมี นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย นายจิรยุทธ์ เตียวสมบูรณ์กิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลพบุรี นายสิทธิชัย หล่อประสงค์สุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 นายวรวงศ์ วรปัญญา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

นางสาวสุดาวรรณ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลพบุรีในโอกาสก่อตั้ง ครบรอบ 28 ปี และได้จัดงานลพบุรีมิวสิคเฟสติวัล สร้างสรรค์งาน พัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดลพบุรี ด้วยการจัดงานเทศกาลดนตรีขนาดใหญ่เป็นครั้งแรกในจังหวัดลพบุรี เพื่อตอบโจทย์แผนยุทธศาสตร์จังหวัด สร้างการท่องเที่ยววิถีใหม่ กระตุ้นเศษฐกิจ สร้างความหลากหลายของนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดลพบุรีและภูมิภาค อีกทั้งเป็นการกระจายรายได้ลงสู่ท้องถิ่น 11 อำเภอ

ด้าน นายจิรยุทธ์ เตียวสมบูรณ์กิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลพบุรี กล่าวว่า สภาอุตสาหกรรมจังหวัดลพบุรี ได้จัดมิวสิคเฟสติวัล Lopburi Music Festival ชมทิวทัศน์เขาโด่ และทุ่งทานตะวัน ขึ้น เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดลพบุรีด้วยเทศกาลดนตรีขนาดใหญ่ เป็นการสร้างรูปแบบการท่องเที่ยวดิจิทัล เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยววิถีใหม่ตามแผนยุทธศาสตร์จังหวัด อีกทั้งกระจายรายได้ลงสู่ 11 อำเภอในจังหวัดลพบุรี เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้พักค้างคืนและท่องเที่ยวต่อเนื่อง รวมถึงการกระจายรายได้ลงสู่ร้านอาหาร คาเฟ่ และ ร้านค้าในชุมชนต่างๆ ซึ่งจะทำให้จังหวัดลพบุรีมีกิจกรรมท่องเที่ยวต่อเนื่องยาวติดต่อกัน 4 เดือน ตั้งแต่ พฤศจิกายน 2566 จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2567

สำหรับศิลปินที่จะมาสร้างความสนุกสนาน ความบันเทิงเต็มรูปแบบ จำนวน 6 วง ประกอบด้วย วง JOEY BOY วง KLEAR วง PARADOX วง YES’SIR DAY วง ONLY MONDAY วง ONE DREAM THE COMEDIAN และ DJมักร & Mc money rich ภายในงานมีกิจกรรมเล่นเกมส์แจกของรางวัล เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกในงาน คาราวานรถ Foodtruck อาหารดีในลพบุรี และบูธอาหารต่างๆ ที่มาออกร้านอีกมากมาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *