24 ตุลาคม 2024

สยบดราม่า ฮ.เกษตร ลงจอดเกาะพยาม โฆษกเกษตรฯแจงเหตุเพราะเข้าใจคลาดเคลื่อน

0

เมื่อวันที่ 23 มกราคม น.ส.อัยรินทร์ พันธุ์ฤทธิ์ โฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ฝ่ายการเมือง) กล่าวถึงกรณีเฮลิคอปเตอร์กระทรวงเกษตรลงจอด ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย มอบของให้เด็กนักเรียนว่า เรื่องนี้ไม่ได้มีดราม่าแต่อย่างใด น่าจะเป็นการสื่อสารที่เข้าใจคลาดเคลื่อน หลังจากตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่ากำหนดการเดินทางของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แจ้งกำหนดการไปยังส่วนราชการล่วงหน้าตามวันเวลาที่กำหนดอย่างถูกต้อง

น.ส.อัยรินทร์ กล่าวว่า ส่วนการลงจอดเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงเกษตรฯ นักบินไม่ทราบว่ามีการจัดงานบริเวณนี้ และไม่ได้มีการประสานงานแจ้งให้นักบินทราบล่วงหน้าแต่อย่างใด จึงลงจอดเฮลิคอปเตอร์ตามกำหนดการปกติ ซึ่งก่อนหน้านี้มี ฮ.ลำแรกลงจอดตรงจุดนี้ไปแล้ว ซึ่งไม่ได้มีการจัดงาน ฮ.ลำที่สองจึงได้ลงจอดตามปกติตามกำหนดการที่แจ้งไว้

น.ส.อัยรินทร์ ยังกล่าวอีกว่า หลังเกิดความผิดพลาดขึ้น ร.อ.ธรรมนัสไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด รีบโทรศัพท์เพื่อขอโทษกับนายอนุทินทันที ซึ่งก็มีการพูดคุยกันเพื่อทำความเข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และได้กล่าวขอโทษและเสียใจกับเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้นต่อนายอนุทิน โดยนายอนุทินกล่าวเป็นภาษาเหนือ แปลความว่า “ไม่เป็นไร อธิบดีกรมฝนหลวงได้มาเจอผมแล้ว เราซี้กัน พวกเรารักกันทั้งนั้น” จึงไม่ได้มีปัญหาตามที่เป็นข่าว ทั้งนี้ กำหนดการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีงานประชุมหารือแนวทางการพัฒนาพื้นที่เขตปฏิรูปที่ดินอย่างยั่งยืน บ้านเกาะพยาม ที่ตลาดใต้ม่วง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *