24 ตุลาคม 2024

ซานซีนำเข้า ข้าวบาร์เลย์กว่าพันตัน จากประเทศสมาชิก BRI

0

แฟ้มภาพซินหัว : รถไฟสินค้าที่ฐานซ่อมบำรุงในเมืองต้าถง มณฑลซานซีทางตอนเหนือของจีน วันที่ 12 พ.ค. 2022

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา รถไฟขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนซึ่งบรรทุกข้าวบาร์เลย์จำนวน 62 ตู้คอนเทนเนอร์ หนักกว่า 1,600 ตัน ได้เดินทางมาถึงท่าด่านระหว่างประเทศในมณฑลซานซี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

ข้าวบาร์เลย์เหล่านี้ซึ่งมีมูลค่ากว่า 274,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 9.74 ล้านบาท) ถูกนำเข้าจากบรรดาประเทศและภูมิภาคที่เข้าร่วมโครงการแผนริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (BRI) ซึ่งริเริ่มโดยจีน

เจ้าหน้าที่ประจำท่าด่านระหว่างประเทศรายหนึ่งกล่าวว่า การเดินทางมาถึงของรถไฟขบวนนี้ ถือเป็นการใช้ประโยชน์จากบริการรถไฟบรรทุกสินค้าจีน-ยุโรปอย่างเต็มที่ ในการขนส่งสินค้านำเข้าจากภูมิภาคโดยรอบมายังท่าด่านของมณฑลซานซี รวมถึงการส่งออกสินค้าไปต่างประเทศด้วยเช่นกัน

ไม่กี่ปีที่ผ่านมา มณฑลซานซีได้เปิดตัวรถไฟบรรทุกสินค้าสายจีน-ยุโรป เชื่อมโยงประเทศต่างๆ ในยุโรป รวมถึงเยอรมนี อิตาลี และโปแลนด์ ทั้งยังเปิดให้บริการรถไฟบรรทุกสินค้าระหว่างประเทศ เพื่อเชื่อมต่อกับประเทศลาว เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศในเอเชียกลางอย่างคาซัคสถานและอุซเบกิสถานอีกด้วย

เรียบเรียงโดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/412561_20240119 , https://en.imsilkroad.com/p/338284.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *