24 ตุลาคม 2024

ฝุ่นพิษเต็มบ้านเต็มเมือง มหันตภัยที่มากับความเงียบ มันเงียบเสียจนผู้รับผิดชอบต่างหลับลึก จนไม่มีข่าวว่าพวกท่านกำลังทำอะไรกันอยู่

ฝุ่นพิษได้ทำลายสุขภาพของทุกคน ไม่ว่าผู้ใหญ่ เด็ก คนแก่ ชรา พระ เจ้า เถร เณร ชี โดนหมด รวมถึงคนที่รับผิดชอบและครอบครัว ญาติโกโหติกาของเขาก็โดนด้วย เพราะต่างคนต่างทำต่างคนต่างป้องกันตัวเองอย่างสุดกำลัง

ทั้งๆที่หนทางที่จะแก้มันก็มีอยู่

หากคนที่มีหน้าที่รับผิดชอบไม่เห็นความสำคัญ ไม่เห็นหายนะที่เกิดขึ้นกับสังคมมนุษย์ซึ่งลามไปถึงเศรษฐกิจ สังคมบ้านเราซึ่งย่ำแย่จนหาทิศทางไม่ได้อยู่แล้ว จะยิ่งทับถมก่อปัญหาให้ยิ่งหายนะมากขึ้นไปอีก

ในต่างจังหวัด ท่านผู้ว่าฯทั้งหลาย การเผาที่เกิดในแผ่นดินนี้ ต้องมีคำสั่งชัดเจนของโทษานุโทษที่จะต้องจัดการกับผู้ละเมิดกฏหมายเหล่านี้อย่าง ไม่ละเว้นไม่ว่าเขาผู้นั้นจะเป็นใคร เผาทำลายซากเกษตรเพื่อทำเกษตร หรือพวกที่เผาภูเขาเพื่อไม่ให้เป็นภูเขา แล้วก็ปลูกผักปลูกหญ้าปลูกข้าวโพดเพื่อนำไปสู่เถ้าแก่ใหญ่ เป็นวงจรอุบาทว์ที่เกิดขึ้นนับศตวรรษ ไม่มีใครแก้

เมื่อเป็นเช่นนี้มานานแล้วก็จะเป็นอยู่ต่อไป เราก็รู้ว่าต้นทางของการเผาทำลายป่านั้นปลายทางมันไปอยู่ที่ไหน เป็นผลประโยชน์ของใคร ส่วนใหญ่ข้าราชการทั้งหลายก็เป็นลูกน้องของคนปลายทางทั้งหมด เป็นเจ้าของพรรค เป็นผู้สนับสนุนพรรค เป็นนายทุนทั้งใหญ่และเล็กให้กับพรรคการเมือง

ถ้าท่านผู้มีหน้าที่รู้จักหน้าที่ของตนเอง มันจะบรรเทาภัยธรรมชาติและภัยอันเกิดจากธรรมชาติและฝีมือมนุษย์ได้ โดยที่ทุกคนต้องร่วมกันรับผิดชอบ

กรุงเทพมหานคร เป็นเมืองหลวงของประเทศไทย มีหน่วยงานกรุงเทพมหานครเป็นผู้รับผิดชอบ มีรัฐบาลที่มีอำนาจสั่งการ และมีนโยบายไปถึงท่านผู้ว่าฯได้ แต่ดูเหมือนว่าทุกคนยังอยู่เหมือนเดิม

ไม่สนุก ไม่ตื่นเต้น ไม่ครึกครื้นคึกคะนองเหมือนตอนที่จะมาเป็นผู้ว่าฯ ก็ลองมาส่องตามบ้านดูขยะวันนี้ช้ากว่าเดิม ปลูกต้นไม้กันเป็นล่ำเป็นสัน พัฒนาถนนก็ยังไม่ยอมขี้เกียจเลย

ฝุ่นพิษเต็มเมือง เคยแนะนำให้ทำความสะอาดถนนในช่วงเวลากลางคืนหรือเช้ามืดตอนที่รถน้อย สามารถที่จะลดฝุ่นละอองได้จำนวนไม่น้อย แม้จะมีฝุ่นใหม่เข้ามาก็ยังน่าจะพอบรรเทาได้ หลายถนนที่เป็นจุดสำคัญต้องสร้างระบบละอองน้ำให้มากขึ้น เพื่อกระจายฟองน้ำสู่อากาศช่วยสกัดกั้นฝุ่นที่เกิดจากไอพิษจากไอเสีย ทั้งที่เกิดใหม่และที่มีอยู่เดิมให้ลดน้อยถอยลง จะช่วยแก้ปัญหาได้ไม่มากก็น้อย

หยุดเวลาสนุกอยู่ในภาพของการทำงาน อยู่ในการแก้ปัญหา และวางเป้าของความสำเร็จไว้ที่ใดบ้าง และระยะเวลาเท่าไหร่ ควรจะบอกให้พี่น้องประชาชนทราบด้วย

เช่นเดียวกับรัฐบาลนี้ โหมดลดแลกแจกแถมให้กับนกแลทั้งหลายเข้ามาเป็นรัฐมนตรี ให้ทดลองงานเพื่อตอบแทนความดี ตอบแทนที่มั่นคงอยู่กับพรรค วันนี้เวลาล่วงไปหกเดือนแล้ว

มันจบแล้วครับนาย ..!?

จะมีการปรับ ครม. อีกไม่นาน การสมนาคุณชุดใหม่ก็จะเข้ามา ซึ่งเวลานี้วิ่งกันตีนขวิด ตำแหน่งรัฐมตรีของพรรคเพื่อไทยนั้นอายุสั้น ไม่มั่นคง ไม่มีอะไรยาวนาน สำหรับพรรคนี้จ่ายน้อยอยู่นาน ความอดทนต้องมาที่หนึ่ง อยู่ได้ก็อยู่ อยู่ไม่ได้ก็ต้องอยู่ ในการเมืองภาคบังคับของพรรคนี้…

ยอมรับ นายกฯเศรษฐา ทวีสิน ท่านตั้งใจมุ่งมั่นขยันเกินลิมิต แทบจะไม่ได้หลับได้นอน แต่นโยบายที่ไม่ชัดไม่แจ้ง ไม่มีทิศทางที่แน่นอน การมีโฆษกที่ไม่ได้ทำหน้าที่กระจายผลงานของรัฐบาล ทำงานไม่เป็น ไม่ชัดและไม่เข้าใจ จึงเข้าป่าออกทะเล เป็นที่งุนงงสงสัยต่อข้อมูลทุกครั้งไป

ดิจิตอล วอลเล็ต ก็คงต้องพยายามกันต่อไป เสียหน้า เสียชื่อ เสียโอกาส สุดท้ายก็คงมีทางลงว่าทำไม่ได้ด้วยเหตุอะไร ขณะที่ชั้น 14 เตรียมกลับบ้านจันทร์ส่องหล้า ได้รับการพักโทษเป็นที่เรียบร้อย คงจะมีเวลามาเข้มให้คนในเพื่อไทยทำอะไรที่มันชัดเจนแจ่มชัดกว่าที่เป็นอยู่ ไม่เช่นนั้นแล้วเสียเวลาเสียของเสียโอกาสของประชาชนเป็นอย่างยิ่ง

ตลาดหุ้นเมื่อวานตกระเนระนาด หลายปัจจัยหลายเหตุผลที่เกิดขึ้นเพราะความไม่แน่นอนไม่แน่ใจของนักลงทุน ข่าวดีที่เป็นกู๊ดนิวส์ไม่ค่อยเห็น คิดอะไรก็โดนว่า ทำอะไรก็โดนต้าน เรื่องใหญ่ๆไม่ใช่ใครก็พูดได้ ต้องเริ่มต้นด้วยการสร้างความเข้าใจว่าประชาชนจะได้อะไร ประเทศนี้จะได้อะไร ไม่ใช่ได้เฉพาะนายทุนขุนศึกพรรคการเมือง และนักเลือกตั้งเท่านั้น…

เราไม่เชื่อคุณทักษิณไม่เกี่ยวข้องพรรคเพื่อไทย คุณยิ่งลักษณ์ไม่เกี่ยวพรรคเพื่อไทย หรือคุณอุ๊งอิ๊งไม่ยุ่งพรรคเพื่อไทย ยุ่งเถอะ เข้ามาเลย จะโดยทางไหนก็เชิญเถอะ ถ้าเข้ามาแล้วทำให้บ้านเมืองไปสู่ความเจริญ เศรษฐกิจดี มีความสุขของพี่น้องประชาชนมีความสำเร็จเป็นมรรคเป็นผลต่อชาติบ้านเมืองของเรา เข้ามายุ่งเถอะ

ยาเสพติดเต็มบ้านเต็มเมือง เม็ดละ 30บาท รัฐบาลนี้ ตำรวจ มหาดไทย ฝ่ายปกครอง ไม่มีวิธีกำจัด การฆ่าตัดตอน ตายไม่ทราบสาเหตุไอ้หัวโจกทั้งหลายที่เป็นแกนนำและผู้มีอิทธิพล คงจะถึงเวลาแล้วที่นโยบายเดิมๆต้องเอากลับมาใช้ ขนาดเด็กแว๊น นักเรียนตีกัน กลุ่มขาโจ๋ยกพวกตีกัน ฆ่ากันแม้กระทั่งคนเฒ่าคนแก่ไม่เว้นแต่ละวัน แถมมีตำรวจเข้าไปคุ้มครองให้อีก เป็นพ่อบ้างเป็นญาติบ้าง แล้วก็โกหกพกลมกันในหมู่ตำรวจด้วยกัน บ้านเมืองจะอยู่กันแบบนี้หรือ

ทุกคนมุ่งหาอำนาจ ความร่ำรวย เป็นก๊กเป็นแก๊ง บอลออนไลน์ คอลเซ็นเตอร์ มันก็แค่เปลี่ยนเจ้ามือ แต่คนเล่นยังเป็นคนเดิม เจ้าภาพก็ยังเป็นคนเดิม แม้หัวจะเปลี่ยนแต่คนที่มาทำงานทั้งหมดยังเป็นคนชุดเดิมที่แต่งตั้งกลับมาเพื่อพยุงธุรกิจของตัวเองในหมู่ของคุณตำรวจ คุณผู้มีอิทธิพล เจ้าของบ่อนขาโจ๋ทั้งหลาย แล้วแบบนี้จะแก้อะไรได้

ท่านต่อศักดิ์ สุวิมล ผบ.ตร. ที่เหลือเวลาอีกแปดเดือน เพียงท่านประกาศว่าทุกที่ไม่มีพนันบอล ไม่มีเด็กแว๊น ไม่มีออนไลน์ไม่มีคอลเซ็นเตอร์ หัวไม่กระดิกห่างมันไม่สาย ถ้ายืนยันว่าหัวไม่กระดิกหางมันจะส่ายได้อย่างไร

การฝากผลงานไว้ให้เป็นเกียรติยศ เกียรติภูมิของการได้รับมอบหมายมาจากผู้หลักผู้ใหญ่ให้มาทำหน้าที่ เป็นสิ่งที่ต้องรีบเร่งทำ

เพราะอย่าลืมว่าตอนที่ท่านมา มีความย้อนแย้ง มีการต่อต้าน ถูกกล่าวหามาจากตั๋วช้างตั๋วม้า แต่ต่อให้ถ้ามีจริง หากมีผลงานโดดเด่นก็ย่อมทำให้ตั๋วทั้งหลายนั้นมีความศักดิ์สิทธิ์ จากผลงานของท่านเพื่อพี่น้องประชาชน เพื่อเยาวชน เพื่อประเทศของเรา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *