24 ตุลาคม 2024

ต้องชื่นชม กันต์ จอมพลัง หนุ่มคนนี้ได้สร้างปรากฏการณ์การช่วยสังคมอย่างชัดเจนต่อเนื่องยาวนานเป็นที่น่าชื่นชม

แต่ละคดีดีก็ทำล้วนไม่ธรรมดา เรียกว่าใจถึงพึ่งได้ ทำงานนำตำรวจ นำสังคม นำผู้เกี่ยวข้อง ติดตามชนิดตาต่อตาฟันต่อฟัน

อัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ นักร้องคนนี้ถือว่าเป็นฮาร์ดคอ เป็นคนไม่กลัวตายไม่กลัวใคร บางครั้งอาจจะหลงทางไปบ้าง ผิดคิวไปบ้าง อยากจะช่วยเพื่อนบ้าง ก็เสียรังวัดไปบ้างในกรณีของคดีของน้องแตงโมดาราผู้อาภัพ มีคุณแม่ผู้เลอโฉมนำเสนอพลุ่งพล่านโด่งดังจนกระทั่งสังคมอึ้งกันทั่วแผ่นดิน

อัจฉริยะติดตามกวาดล้าง ชนทุกรูปแบบให้กับตำรวจ และเป็นผู้นำตำรวจ บางทีก็เป็นเครื่องมือของตำรวจโดยไม่รู้ตัว หรือแบบจงใจทำให้ตำรวจด้วย

ชื่นชมความกล้าหาญชื่นชมบนความแน่วแน่ที่เป็นตั้งแต่ศูนย์ทั้งระเบิดทั้งหน่วยกล้าตายให้กับสังคม แต่จะบอกว่าอย่าเป็นเครื่องมือของตำรวจบางคนสังคมยกย่องท่านแล้ว

ทนายเดชา ทนายคลายทุกข์ ทนายท่านนี้ถือว่าเป็นปากเป็นเสียงแทนพี่น้องประชาชน บทบาทอาจจะหลวมหลวม หรือหลุดๆ แต่โดยรวมก็ถือว่าเป็นปากเป็นเสียงของพี่น้องประชาชนได้

อีกคน ศรีสุวรรณ จรรยา นักร้องระดับตำนานที่เกาะติดเรื่องราวทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม ร้องไปทั่ว ร้องจนกระทั่งโดนทั้งตีนทั้งมือ ถูกเตะต่อยจนสิ้นสภาพมาหลายครั้ง แล้วใช้หลักการฟ้องร้องโต้กลับเอาผิดกับคนที่มาทำร้าย

มองในแง่ประโยชน์ต่อประชาชนที่พวกเขาเหล่านี้ได้ลุกขึ้นมาต่อสู้เรียกร้องให้ แม้บางครั้งก็เกินเหตุเกินเลยหลุดเฟรม ถูกกล่าวหาเป็นเครื่องมือของกลุ่มอำนาจ เป็นคนรับจ้าง เป็นคนมีผลประโยชน์อยู่เบื้องหลัง ซึ่งบอกได้เลยว่าประชาชนเขามองอยู่ ศรีสุวรรณก็ต้องรู้ตัวเองว่าทำอย่างนั้นหรือไม่ ส่วนเราคงไม่สามารถจะไปตัดสินได้ว่าท่านเป็นคนแบบนั้นหรือไม่อย่างไร

แต่ที่อยากเห็นคือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนต้องมาก่อน

อีกคนคือ เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ถือว่าเป็นนักร้องที่เกิดเพราะผลงานในอดีตคือทำเอา สมัคร สุนทรรเวช ตกจากเก้าอี้เพียงแค่รับจ้างผัดข้าวครั้งละ 3,000 เก้าอี้นายฯกก็หลุดจากก้นทันที

อันนี้ไม่สมเหตุสมผล ไร้ประโยชน์มากกว่าประโยชน์ คุณสมัคร สุนทรเวช มีความรู้ความสามารถมากกว่าเงิน 3,000

โดยรวมนักร้องทุกคนมีความรู้ความสามารถ ดังนั้นเป้าหมายควรเป็นการช่วยเหลือประชาชน ช่วยสังคม เพื่อประเทศชาติที่ดีของเรา

อย่าร้องเพราะหิวแสง อย่าร้องเพราะหวังผลประโยชน์ อย่าร้องเพราะเลือกข้างเลือกปฏิบัติ หรือเอาไปใช้เพื่อการเรียกร้อง ข่มขู่ แบล็กเมล์ หวังตำแหน่ง หวังผลประโยชน์ เพราะอย่าคิดว่าไม่มีใครรู้

และที่สำคัญ ก็คือ..อย่าตกเป็นเครื่องมือใคร

โดยเฉพาะตำรวจบางกลุ่ม ที่อ้างว่าบริหารจัดการยูทูบเบอร์บางคนได้

องค์กรตำรวจ องค์กรราชการ ต้องปรับตัว แต่ท่านกลับตามไม่ทันปัญหา ไม่เข้าใจปัญหา ต้องรอฟังเสียงสะท้อนปัญหาจากนักร้องเหล่านี้มาตลอด แทนที่จะเป็นผู้นำกลายเป็นผู้ตาม เป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจ

เปลี่ยนผบ.ตร.กี่ครั้ง เปลี่ยนผู้นำองค์กรกี่หน ถ้าไม่รู้จักทำหน้าที่ของตัวเอง เราจะมีพวกเขาไปทำไม..??

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *