24 ตุลาคม 2024

รัฐมนตรีวัฒนธรรมร่วมเปิดกิจกรรมแรลลี่โรงเรียนมัธยมวัดหนองแขม สนับสนุนทุนการศึกษา

0

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมเป็นประธานในการเปิดกิจกรรมแรลลี่ NK Society Rally 2024 ซึ่งจัดขึ้นโดยกลุ่มรักนข. (โรงเรียนมัธยมวัดหนองแขม) เพื่อหาทุนสนับสนุนกิจกรรมด้านการศึกษาของนักเรียนและบุคลากรด้านการศึกษาของโรงเรียน ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 350 คน มีรถเข้าแข่งขัน 90 คัน โดยเส้นทางเริ่มต้นที่โรงเรียนมัธยมวัดหนองแขมกรุงเทพมหานคร สิ้นสุดที่หัวหิน โดยเข้าพักที่โรงแรมsea sand sun

ทั้งนี้ นายณรงค์ รัฐอมฤต อดีตคณะกรรมการป้องกันและปรามปราบการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. ในฐานะประธานโครงการจัดกิจกรรมแรลลี่ NK Society Rally 2024 กล่าวถึงการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ว่า มีวัตถุประสงค์ 3 ประการ คือ 1.เพื่อหารายได้เป็นทุนสนับสนุนเด็กนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ 2.พัฒนาอาคารเรียนให้มีความพร้อมต่อการเรียนการสอน และ 3.จัดตั้งกองทุนเพื่อพัฒนาความเป็นเลิศของโรงเรียนมัธยมวัดหนองแขม

สำหรับรายได้จากการกิจกรรมครั้งนี้ในนามของกลุ่มรักนข. ยืนยันว่าจะนำมาใช้ให้มีประโยชน์บรรลุตามวัตถุประสงค์ เพราะการศึกษาถือเป็นหัวใจสำคัญที่จะส่งผลให้นักเรียนเติบโตอย่างมีคุณภาพ เป็นกำลังของประเทศชาติต่อไป อย่างไรก็ตามโรงเรียนมัธยมวัดหนองแขมถือเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่สังกัดสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐานมีนักเรียน 3,000 คน และส่วนใหญ่ยังขาดแคลนทุนทรัพย์ พร้อมระบุว่าหลังกิจกรรมครั้งแรกผ่านพ้นไปแล้วจะมีการประเมินผลว่าจะมีกิจกรรมแรลลี่ในครั้งต่อไปหรือไม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *