24 ตุลาคม 2024

จากทะเลสู่ดอย! ทหารเรือภาค 1 นำกองทัพไอโอดีนมอบให้ถิ่นทุรกันดาร ส่งต่อเด็กๆ

0

พี่น้องชาวประมงจังหวัดชลบุรี ร่วมน้อมเกล้าฯถวายอาหารทะเลที่มีสารไอโอดีน ตามโครงการพระราชดำริต่อต้านโรคขาดสารไอโอดีน เพื่อให้ทัพเรือภาคที่ 1 ดำเนินการส่งมอบให้แก่เด็กนักเรียน และประชาชนพื้นที่ราบสูงในถิ่นทุรกันดาร

วันนี้ที่วัดช่องแสมสาร ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี สมาคมประมงชลบุรี กลุ่มเกษตรกรทำประมงตำบลบางเสร่ สมาคมประมงแสมสาร สมาคมประมงพื้นบ้านจังหวัดชลบุรี กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเรือท่องเที่ยวและกีฬาบางเสร่ และ ประชาชนในพื้นที่ ได้ร่วมกันจัดพิธีส่งมอบ ปลากะตักแห้ง ปลาทูเค็ม น้ำปลา กะปิ ปลากระป๋อง และอาหารทะเลที่มีสารไอโอดีน ให้แก่ผู้แทนกองทัพเรือ โดย ทัพเรือภาคที่1 ตามโครงการพระราชดำริต่อต้านโรคขาดสารไอโอดีน

โดย นายธนกร ถาวรชินโชติ นายกสมาคมประมงแสมสาร เป็นตัวแทนองค์กรภาคประมง และวิสาหกิจชุมชนของจังหวัดชลบุรี กล่าวรายงานความเป็นมา และรายละเอียดของโครงการฯ ต่อ นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประธานในพิธี ก่อนร่วมกันน้อมเกล้าฯถวาย ปลากะตักแห้ง ปลาทูเค็ม นำ้ปลา กะปิ ปลากระป๋อง และ อาหารทะเลที่มีสารไอโอดีน ต่อหน้า พระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ภายหลังผู้เเทนหน่วยงาน น้อมเกล้าฯถวายอาหารทะเลที่มีสารไอโอดีนเรียบร้อยเเล้ว ประธานในพิธีเข้ารับพระราชทานอาหารทะเลที่มีสารไอโอดีน ก่อนส่งมอบอาหารทะเลที่มีสารไอโอดีนพระราชทาน ให้กับ พลเรือตรีกรัณย์ กลิ่นบัวแก้ว รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่1 ผู้แทนกองทัพเรือ เพื่อดำเนินการส่งมอบ อาหารทะเลที่มีสารไอโอดีนพระราชทาน ให้แก่ เด็กนักเรียน และ ประชาชน พื้นที่ราบสูงในถิ่น ทุรกันดาร ต่อไป

และหลังจากเสร็จสิ้นพิธีฯ ได้ส่งรถขบวนลำเลียงสิ่งของพระราชทาน ที่จัดจากกองทัพเรือโดยทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *