23 ตุลาคม 2024

หลักการชีวิตที่คนรุ่นต่อรุ่น สอนและเตือนกันมาโดยตลอดก็คือ เกิดเป็นคนต้องรักษาสัจจะ รักษาคำพูดรักษาสัญญา ปัญหาก็คือ พอมาในยุคที่คนบางคนยอมเสียสัตย์ไม่ยอมเสียชีพ ก็เลยเห็นสไตล์ตระบัดสัตย์ ทรยศหักหลังกันเยอะแยะไปหมด

อาจจะเพราะคิดเอาเองว่า ไม่เห็นมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหนมาลงโทษ มีแต่ผลประโยชน์เต็มๆที่ได้รับ

คนจำนวนไม่น้อยเลยไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องของการรักษาสัจจะ การรักษาสัญญา

อันนี้ก็แล้วแต่ หากเวลายังมาไม่ถึง หลายคนอาจจะไม่รู้สึกตัว สภาพสังคมโดยเฉพาะแวดวงการเมืองก็เลยยังมีกลิ่นน้ำเน่าโชยคละคลุ้ง อย่างที่เป็นอยู่

ที่พูดเรื่องนี้ เพราะสำหรับคนบางคน เรื่องของการรักษาคำพูดเป็นเรื่องที่ซีเรียส อย่างที่รู้มาเจ้าของฉายา “โจ๊ก หวานเจี๊ยบ” ก็เป็นคนหนึ่งที่เชื่อในเรื่อง การรักษาสัญญาสุภาพบุรุษและรักษาคำพูด

ดังนั้น พอมาเจอกับคนที่คิดว่าการให้คำสัญญา เป็นแค่การแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า เมื่อแก้ปัญหาได้แล้วก็แล้วกันไป เวลาผ่านไปเลยลืมสัญญา แล้วทำซ้ำลักษณะเดิมอีก

แต่แว่วว่า ครั้งนี้บิ๊กโจ๊กจะไม่ทนและจะไม่ใจอ่อนอีกแล้ว กับคนในแวดวงสื่อ ที่ถือว่าเป็นรุ่นใหญ่ไฟกระพริบ ในแง่ข่าวก็มีอิทธิพล ในแง่ทอล์คสดก็มีสาวก ครั้งก่อนเคยพลาดไปวิจารณ์ไปพาดพิงจนถูกบิ๊กโจ๊กฟ้อง คดีเกือบถึงที่สุด ใกล้วิกฤตเต็มที ลางแพ้ลอยมาเห็นๆอยู่ตรงหน้า เลยขอเจรจา

ส่งนายตำรวจใหญ่ ช.ช้าง มาขอเคลียร์กับบิ๊กโจ๊ก ในฐานะตำรวจรุ่นพี่ ถอนฟ้องเถอะ รักกันไว้ดีกว่า ที่พูดจาอะไรจนเป็นคดีความนั้น ก็ขอให้ลืมๆไปซะ ถ้ายอมถอนฟ้องร้อง ก็จะไม่ทำอีก

บิ๊กโจ๊กเห็นแก่หน้าตำรวจรุ่นพี่ รวมทั้งเห็นเป็นรุ่นใหญ่ในแวดวงสื่อ ก็เลยเชื่อ! ใจอ่อนยอมถอนฟ้อง

วันเวลาผ่านไป สงสัยคงจะลืม วันนี้กลับมาทอล์คเล่นงานบิ๊กโจ๊กอีก คราวนี้โจ๊กไม่หวานเจี๊ยบแล้ว แว่วว่าครั้งนี้จะไม่ยอมใจอ่อน จะไม่เชื่ออีกแล้ว ยังไงจะ ฟ้องร้องให้ถึงที่สุด

ฟังจากคนใกล้ชิดบิ๊กโจ๊ก ที่เอามาเล่าว่ารอบนี้โจ๊กโกรธจริง ก็อดเสียวแทนสื่อรุ่นใหญ่ไม่ได้ เพราะงวดนี้อาจจะโดนหนักถึง 13 กรรม ต่างกรรมต่างวาระเลยทีเดียว ถ้าโจ๊กไม่ใจอ่อนจริง งานนี้เหนื่อยแน่ๆ

สื่อใหญ่รายนี้จะเป็นใคร รอชมกันได้ เพราะเห็นว่าไม่เกินต้นเดือนหน้านี้แหละ น่าจะตกเป็นข่าวแล้ว

ยังไงก็อดห่วงไม่ได้ เพราะอย่างน้อยกับสื่อรุ่นใหญ่คนนี้ รู้จักกันตั้งแต่เมื่อปี 2529 มาวันนี้ก็ 30 กว่าปี เกือบจะ 40 ปีแล้ว ก็หวังว่าครั้งนี้จะสามารถหาคนมาเคลียร์ได้จบเหมือนครั้งที่แล้วให้ได้ก็แล้วกัน

คนเคลียร์คนเดิม ตอนนี้คงไม่สะดวกเพราะมีปัญหาสุขภาพ

เชื่อมั่นในฐานันดร 4 มากเกินไป เชื่อมั่นในบารมีมากเกินไป อันตรายจริงๆ นะจะบอกให้

หนามกุหลาบ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *