24 ตุลาคม 2024

‘พีระพันธุ์’ ชี้ ตำรวจรวบ ‘เจ๋ง ดอกจิก’ เรื่องส่วนตัว ถ้าผิดจริงต้องให้ออกจาก รทสช.

0

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่างถึงกรณีตำรวจรวบตัว นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก สมาชิกพรรค รทสช. ภายในทำเนียบรัฐบาล หลังมีการกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับการข่มขู่เรียกเงินอธิบดีกรมการข้าว 3 ล้านบาท ว่า นายยศวริศเป็นสมาชิกพรรค รทสช. ก็ต้องไปดูหากเขามีความผิดต้องให้ออก เราไม่เอาอยู่แล้วถ้ามีพฤติการณ์ลักษณะที่ทำให้เสื่อมเสีย เรามีสิทธิให้เขาออก หรือเขาอาจจะมาลาออกก็ได้ และต้องดูผลการตรวจสอบของตำรวจด้วยว่าเป็นอย่างไร ถ้าดูแล้วไม่เหมาะสมก็คงต้องให้ออก

นายพีระพันธุ์กล่าวว่า ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับตนและพรรค นายยศวริศไม่ได้เป็นคณะทำงานเขตตรวจราชการที่ 11 แล้ว เพราะตนปรับเปลี่ยนไปตั้งแต่เดือน ธ.ค.66 อย่างไรก็ตามวันเดียวกันนี้มีการประชุมมอบนโยบายเขตตรวจราชการที่ 4, 9 และ 11 ที่ทำเนียบ เขารู้จึงแวะมา

“เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัวของนายยศวริศว่าไปทำอะไรและทำจริงแค่ไหนเราไม่ทราบ ไปเกี่ยวกับ นายศรีสุวรรณ จรรยา หรือไม่ ผมไม่รู้ ก็ต้องให้เขาไปว่ากันเอง ผมไม่รู้เรื่อง มีสื่อบางสำนักไปเสนอข่าวว่าผมประสานตำรวจเข้ามาจับกุมที่ทำเนียบ ผมไม่รู้เรื่องเอาข่าวที่ไหนมา ผมไม่รู้จักตำรวจ เรื่องนี้ต้องไปถามตำรวจว่าใครติดต่อมา” หัวหน้าพรรค รทสช.กล่าว

ส่วนว่ากรรมการบริหารพรรคจะมีการพูดคุยกันเรื่องนี้หรือไม่ นายพีระพันธุ์กล่าวว่า ถ้ามีคนเสนอเรื่องเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค และข้อมูลข้อเท็จจริงเข้าลักษณะที่เป็นไปตามข้อบังคับพรรคก็คงต้องให้ออก แต่ต้องให้โอกาสเขามาชี้แจง พรรคให้ความเป็นธรรมกับทุกคน เรายังไม่รู้ข้อเท็จจริงเลยว่าเป็นอย่างไร และส่วนตัวไม่ได้คุยกับนายยศวริศ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *