24 ตุลาคม 2024

บ.เฟอร์นิเจอร์จีน ทุ่มสามพันล้าน สร้างฐานการผลิตที่ระยอง

0

ภาพประกอบข่าว แฟ้มภาพซินหัว : บริษัทผู้ประกอบการแปรรูปไม้ในอำเภอหลวนหนาน มณฑลเหอเป่ยทางตอนเหนือของจีน วันที่ 4 ก.ย. 2020

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เมื่อเร็วๆ นี้ เซี่ยงไฮ้ ซีเคียวริตีส์ นิวส์ (Shanghai Securities News) หนังสือพิมพ์หลักทรัพย์สังกัดสำนักข่าวซินหัวรายงานว่า บริษัท โกลเดนโฮม ลีฟวิง จำกัด (GoldenHome Living Co., Ltd.) ผู้ผลิตตู้ครัวและเฟอร์นิเจอร์สั่งทำแบบครบวงจรสัญชาติจีน ประกาศสร้างฐานการผลิตในประเทศไทย ด้วยแผนการลงทุนมูลค่าไม่เกิน 700 ล้านหยวน (ราว 3.45 พันล้านบาท)

ประกาศระบุว่า โครงการนี้จะตั้งอยู่ในพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี (EEC) ในจังหวัดระยอง ประเทศไทย บนพื้นที่ประมาณ 87 ไร่

บริษัทโกลเดนโฮมกล่าวว่า การดำเนินงานในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับการขยายตัวในระดับโลกของบริษัท ตลอดจนเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและความสามารถในการให้บริการในตลาดต่างประเทศ ตามกลยุทธ์การพัฒนาในระดับสากลของบริษัทฯ และบูรณาการเข้ากับโครงการแผนริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (BRI) ให้ดียิ่งขึ้น

อนึ่ง บริษัทฯ จะแบ่งการดำเนินการก่อสร้างฐานผลิตในประเทศไทยออกเป็นหลายระยะ ตามความต้องการของตลาดและพัฒนาการของธุรกิจ

เรียบเรียงโดย Bao Nuomin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/413085_20240122 , https://en.imsilkroad.com/p/338363.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *