24 ตุลาคม 2024

‘หอประชุมวัฒนธรรม’ กับบทบาทการพัฒนาชนบทในจินหัว

0

ภาพโดยหน่วยงานประชาสัมพันธ์ของอำเภออู่อี้ : กิจกรรมเฉลิมฉลองปีใหม่ ซึ่งถูกจัดขึ้น ณ หอประชุมวัฒนธรรมของหมู่บ้านหม่าฟู่เซี่ย อำเภออู่อี้ เมืองจินหัว มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน วันที่ 13 มกราคม 2024

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — กิจกรรมเฉลิมฉลองปีใหม่พร้อมเหล่าการแสดงเกี่ยวกับวัฒนธรรมท้องถิ่น ถูกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ม.ค. ณ หอประชุมวัฒนธรรมของหมู่บ้านหม่าฟู่เซี่ย อำเภออู่อี้ เมืองจินหัว มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน

การจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองดังกล่าวนับว่าเป็นประเพณีในช่วงเทศกาลตรุษจีนของพื้นที่ชนบทในเมืองจินหัว ด้วยนักแสดงที่หลากหลาย ตั้งแต่มืออาชีพในโรงละครท้องถิ่น ไปจนถึงเกษตรกรและศิลปินพื้นบ้านในภูมิภาค งานนี้จึงได้รับการยกย่องอย่างมากมายจากคนในท้องถิ่นว่าเป็นส่วนสำคัญของชีวิตทางจิตวิญญาณและวัฒนธรรม

สถานที่หลักสำหรับการจัดงานในปีนี้คือหอประชุมวัฒนธรรมของหมู่บ้านหม่าฟู่เซี่ย ซึ่งนับตั้งแต่หอประชุมนี้ถูกสร้างขึ้นก็มีการจัดกิจกรรมทางวัฒนธรรมตามโอกาส และเมื่อเร็วๆ นี้ ได้มีการจัดประกวดร้องเพลง ทำให้มีผู้คนจำนวนมากมารวมตัวกัน ช่วยส่งเสริมธุรกิจท้องถิ่นและการพัฒนาชนบท

จวบจนถึงปัจจุบัน มีหอประชุมวัฒนธรรมในเมืองจินหัวจำนวน 2,782 แห่ง นอกเหนือจากการเติมเต็มวิถีชีวิตของผู้คนในท้องถิ่นแล้ว หอประชุมยังเปิดโอกาสให้นักแสดงในท้องถิ่นได้ขึ้นแสดงด้วย ด้วยเหตุนี้ อำเภออู่อี้จึงได้พัฒนาแพลตฟอร์มการจองออนไลน์ เพื่อรวบรวมความสนใจของชาวบ้านต่อการแสดงที่กำลังจะจัดขึ้น และเพื่อตอบสนองความต้องการทางวัฒนธรรมของผู้คนได้อย่างตรงจุด

นักแสดงท้องถิ่นรายหนึ่งกล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมา เราได้ทำการแสดงตามสถานที่ต่างๆ ไปกว่า 20 รายการ ผ่านคำสั่งจัดแสดงจากแพลตฟอร์มออนไลน์”

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของหอประชุมวัฒนธรรม บรรดาหมู่บ้านในท้องถิ่นจึงได้ร่วมกันออกความคิดเห็นอย่างรอบด้าน ทั้งการใช้พื้นที่บ้านและโรงงานที่ไม่ถูกใช้งาน การสร้างกลไกการระดมทุนที่เกี่ยวข้องกับการมีส่วนร่วมของทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนสำรวจแนวทางใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

เรียบเรียงโดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/413116_20240122 , https://en.imsilkroad.com/p/338260.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *