24 ตุลาคม 2024

ประปาภูมิภาค-ศรีราชา ลุยมาตรการรับมือขาดแคลนน้ำในฤดูแล้ง ปี67 ลั่นประชาชนมีน้ำพอใช้แน่

0

วันที่ 30 มกราคม 2567 นายรักษา ภาคศักดิ์ศรี ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาศรีราชา เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาประเทศไทยและหลายประเทศทั่วโลกเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และมีการคาดว่าปรากฏการณ์เอลนีโญจะส่งผลให้เกิดความแห้งแล้งอันอาจกระทบต่อภาคส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเกษตร การอุปโภคบริโภค อุตสาหกรรม และการท่องเที่ยว

การประปาส่วนภูมิภาค สาขาศรีราชา มั่นใจว่าในส่วนของน้ำดิบมีเพียงพอในการผลิตน้ำประปาที่จะรองรับในอนาคต เพราะเราเป็นหนึ่งในพื้นที่อำเภอศรีราชาเป็นหนึ่งในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ของการเจริญเติบโตของพื้นที่ เพื่อสร้างเสถียรภาพในการผลิตน้ำประปา และสามารถส่งจ่ายให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการเสริมสร้างการพัฒนาคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ของประชาชน และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นผลดีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ตอบสนองความต้องการใช้น้ำที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากการขยายตัวของชุมชน

นายรักษา กล่าวว่า ทางการประปาส่วนภูมิภาค สาขาศรีราชา มีการเตรียมแผนงานที่สอดคล้องกับมาตรการรองรับฤดูแล้ง การเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการน้ำ เพื่อเป็นการป้องกันและลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนอย่างทันต่อสถานการณ์ มาตรการด้านการผลิตและจ่ายน้ำ บริหารจัดการน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการ บริหารกำลังคนและการใช้ทรัพยากรของหน่วยงานให้เพียงพอและพร้อมต่อการใช้งาน ตลอดจนประสานงานกับหน่วยงานท้องถิ่นเพื่อรายงานสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง การช่วยเหลือประชาชน เตรียมพร้อมกำลังคน รถยนต์บรรทุกน้ำเพื่อนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดย จำนวนผู้ใช้น้ำการประปาส่วนภูมิภาคสาขาศรีราชา ทั้งหมด 52,888 ราย ปริมาณน้ำผลิต 2,127,294 ลบ.ม./เดือน ปริมาณน้ำผลิตจ่าย 2,077,664 ลบ.ม./เดือน

“เรามีแผนเพิ่มกำลังการผลิตอย่างน้อย 4,000 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง และเรายังมีแผ่นรองรับอยู่ 3 อย่าง 1.คือเราจะซื้อน้ำดิบจากเอกชนโดยส่งจากหนองปลาไหลมาที่ศรีราชา 2.รับน้ำจากประปาข้างเคียง และ 3.สูบน้ำจากอ่างน้ำ และอยากฝากถึงประชาชนพี่น้องชาวอำเภอศรีราชาช่วยกันใช้น้ำอย่างประหยัด และขอให้มั่นใจได้ว่าทางประปาศรีราชามีน้ำเพียงพออย่างแน่นอน”นายรักษา กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *