24 ตุลาคม 2024

‘เกล็ดหิมะและฝูงหงส์’ หมุดหมายยอดฮิตของนทท. ในเมืองหรงเฉิง

0

ภาพทิวทัศน์อันงดงามของหมู่บ้านเยียนตุนเจี่ยว โดยสำนักประชาสัมพันธ์สังกัดคณะกรรมการกลางพรรคฯ เมืองหรงเฉิง

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — หมู่บ้านชายฝั่งเยียนตุนเจี่ยว ในเมืองหรงเฉิง มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากด้วยทิวทัศน์อันงดงามของ “เกล็ดหิมะเต้นรำ” และ “ฝูงหงส์โบยบิน”

หมู่บ้านเยียนตุนเจี่ยว ตั้งอยู่ในตำบลหลีต่าว ถูกล้อมรอบด้วยทะเลทั้ง 3 ด้าน หมู่บ้านแห่งนี้มีแนวชายฝั่งที่ทอดยาวกว่า 7,000 เมตร ทำให้เป็นหนึ่งในแหล่งที่อยู่อาศัยที่สำคัญของฝูงหงส์ และได้รับการขนานนามว่าเป็น “หมู่บ้านหงส์” ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมถึงเดือนเมษายนถัดไปของทุกปี จะมีหงส์นับพันตัวอพยพจากไซบีเรีย มองโกเลียใน และสถานที่อื่นๆ เข้ามายังพื้นที่แห่งนี้

หมู่บ้านนี้มีที่อยู่อาศัยแบบดั้งเดิมที่เรียกกันว่า “บ้านสาหร่าย” มากกว่า 1,300 หลังคาเรือน บางหลังมีประวัติยาวนานถึง 300 ปี บ้านเหล่านี้ถูกสร้างด้วยกำแพงหินและมุงหลังคาด้วยสาหร่าย เป็นหนึ่งในรูปแบบของที่อยู่อาศัยอันมีเอกลักษณ์ของหมู่บ้านชาวประมงตามแนวชายฝั่งของซานตง

ปัจจุบัน บ้านเหล่านี้ได้กลายมาเป็นโฮมสเตย์ยอดนิยมในหมู่นักท่องเที่ยว โดยเปิดโอกาสให้ได้สัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น พร้อมชมความสง่างามของหงส์กู่ หรือหงส์ฮูปเปอร์ (whooper swan)

เรียบเรียงโดย Yang Linlin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/414132_20240126 , https://en.imsilkroad.com/p/338292.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *