23 ตุลาคม 2024

หลาน‘พิ นาเกลือ’ ยัน ถูกหาเรื่องก่อน เผยคนตาย-มือปืน เป็นเพื่อนกันแต่เด็ก ไม่คิดจะกล้ายิง

0

ความคืบหน้ากรณี นายปัญญา ขยันงาน อายุ 39 ปี ขาใหญ่ในย่านชุมชนป่าช้าจีน นาเกลือ หรือรู้จักกันนาม “พิ นาเกลือ” ถูกมือปืนจ่อยิงจากทางด้านหลัง ขณะจอดรถรถจักรยานยนต์ติดไฟแดง แยกพัทยาเหนือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่วนมือปืน คือ นายประเวศ จันทร์ทอง หรือ อั๋น อายุ 36 ปี ส่วนปมเหตุ คาดว่ามือปืนเกิดความแค้น เพราะทั้งคู่เคยมีเรื่องชกต่อยกันมาก่อน

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง และได้ภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุไว้ได้ โดยพบว่า นายปัญญา ผู้ตาย ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดติดไฟแดง โดยมีการจอดรอสัญญาณไฟนานกว่า 20 วินาที ก่อนที่มือปืนจะมาจอดประกบทางด้านหลัง ก่อนจะลั่นไกกระหน่ำยิงโดยที่ผู้ตายไม่ทันตั้งตัว ซึ่งจากภาพ เสียงปืนดังติดต่อกันทัังหมด 4 นัด

และผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของผู้ตาย ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 3 กม. ได้พูดคุยกับ นายแมน (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี มีศักดิ์เป็นหลานของผู้ตาย และอยู่ในเหตุการณ์ของคืนวันที่ 29 มกราคม ซึ่งผู้ตายกับมือปืนมีการชกต่อยกัน แต่มือปืนสู้ไม่ได้ ร่วงตกลงไปในคลอง และยังถูกเจ้าลีโอสุนัขพิตบูลของผู้ตายขย้ำจนเป็นแผลเหวอะหวะ พร้อมทั้งยืนยันว่า ในคืนวันเกิดเหตุ นายประเวศผู้ก่อเหตุเป็นฝ่ายหาเรื่องก่อน ซึ่งขณะนั้นผู้ตายนั่งอยู่หน้าบ้าน ทางผู้ก่อเหตุได้เดินเข้ามาเรื่อง แล้วพูดว่า “มึงต่อยตัวต่อตัวกับกูไหม” จากนั้นทั้งคู่มีการชกต่อยกัน แต่ผู้ก่อเหตุสู้แรงผู้ตายไม่ได้ และถูกเจ้าลีโอไล่กัด

อีกทั้งผู้ก่อเหตุยังหันมากระชากแขนลูกสาว วัย 2 ขวบ ของตนด้วยความโกรธ ตนเองกับผู้ก่อเหตุจึงได้ชกต่อยกันด้วย ก่อนที่จะพากันแยกย้ายไป ถัดมาอีก 20 นาที ผู้ก่อเหตุก็ถืออาวุธปืนเดินมาข่มขู่ แต่โชคดีมีผู้ใหญ่มาห้าม ทำให้ต่างฝ่ายต่างแยกย้ายกันเข้าบ้านไป

สำหรับผู้ตายกับผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนโตมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก แถมบ้านอยู่ห่างกันเพียง 50 เมตร แต่ไม่ทราบว่าทั้งคู่ผิดใจกันเรื่องอะไร ถึงทำให้โกรธแค้นใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนเจ้าลีโอ สุนัขพิตบูล ตัวโปรดของผู้ตาย หลังเกิดเหตุพบว่ามีอาการผิดปกติ เอาแต่นั่งเหม่อ รออยู่หน้าบ้าน และไม่ยอมกินอะไร เหมือนกำลังรอใครบางคนกลับมาที่บ้าน

พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า ในกรณีนี้ ตำรวจได้รับแจ้งเวลาประมาณ 05.50 น. ว่ามีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันจนทำให้มีผู้ถึงแก่ความตาย ในเบื้องต้นตำรวจรู้ตัวคนร้ายแล้ว ส่วนปมเหตุมาจากผู้ตายกับผู้ก่อเหตุเคยมีเรื่องทะเลาะกันมาก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ยังพบว่า ผู้ตายมีประวัติเกี่ยวกับพรบ.อาวุธปืน ในพื้นที่ สภ.บางละมุง และคดียังอยู่ในชั้นศาล ส่วนมือปืนตำรวจอยู่ในระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้เร็วที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *