24 ตุลาคม 2024

‘บริษัทไฟฟ้าท้องถิ่นจีน’ เร่งเพิ่มอุปกรณ์ชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าในชนบท

0

ภาพถ่ายจากบริษัทสเตต กริด เยียนไถ พาวเวอร์ ซัพพลาย คอมพานี: พนักงานปฏิบัติงานบริเวณพื้นที่ชาร์จไฟฟ้า

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เมื่อไม่นานนี้บริษัทสเตต กริด เยียนไถ พาวเวอร์ ซัพพลาย คอมพานี (State Grid Yantai Power Supply Company) ได้สร้างแท่นชาร์จไฟฟ้าจำนวน 10 แท่น และหัวชาร์จจำนวน 20 อัน เพื่อตอบสนองความต้องการการชาร์จไฟฟ้าให้ได้มากขึ้น พร้อมส่งเสริมการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จคุณภาพสูงอย่างครอบคลุม

เพื่ออำนวยความสะดวกแก่การใช้งานรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ในพื้นที่ชนบท นับตั้งแต่ต้นปี 2024 บริษัทฯ จึงได้ทำการวิจัยเชิงลึกเกี่ยวกับความต้องการชาร์จรถยนต์พลังงานใหม่ ในพื้นที่ชนบท พร้อมทั้งตรวจสอบสถานะการทำงานของอุปกรณ์ชาร์จไฟฟ้าในสถานีจ่ายไฟฟ้าในเมืองจำนวน 113 สถานี เพื่อเร่งการก่อสร้างและติดตั้งแท่นชาร์จในเขตเมือง

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินโครงการเสริมโครงข่ายไฟฟ้าจำนวนมาก โดยมีทั้งโครงการที่ได้เริ่มปฏิบัติการและโครงการที่ดำเนินการจนเสร็จสิ้น ซึ่งช่วยขยายความสามารถในการจ่ายไฟได้อย่างมาก ทั้งยังมุ่งเน้นการสร้างระบบพลังงานสมัยใหม่ในชนบท โดยจัดทำโครงการรณรงค์ระยะเวลา 3 ปี เพื่อยกระดับโครงข่ายไฟฟ้าในชนบท ซึ่งจะช่วยตอบสนองความต้องการโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จที่เชื่อมต่อโครงข่ายไฟฟ้าในพื้นที่ชนบทได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จนถึงขณะนี้ บริษัทฯ ได้สร้างสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้ารวม 286 แห่ง และแท่นชาร์จ 1,206 แท่น ครอบคลุมอำเภอและเมืองต่างๆ ในเยียนไถจำนวน 14 แห่ง ส่งผลให้มีสถานีชาร์จในอำเภอต่างๆ และแท่นชาร์จในตำบลต่างๆ อย่างครอบคลุม โดยมีความสามารถในการชาร์จต่อปีกว่า 50 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง

ขั้นตอนถัดไป บริษัทฯ จะดำเนินการทางการตลาดอย่างเต็มที่ และเพิ่มประสิทธิภาพการจัดวางแท่นชาร์จสาธารณะกระแสตรงในตำบลต่างๆ และมุ่งขยายความครอบคลุมของแท่นชาร์จดังกล่าวในตำบลต่างๆ อย่างเต็มรูปแบบภายในสิ้นปี 2024

เรียบเรียงโดย Bao Nuomin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/414645_20240129 , https://en.imsilkroad.com/p/338395.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *