24 ตุลาคม 2024

ก้าวไกล รื้อสด.43 ‘ปลอม-จริง’ให้สุด ใช้ข้อมูล ‘จิรัฏฐ์-แบงค์’ เบิกทาง

0

วิโรจน์ - พลโททวีพูล - จิรัฏฐ์

นายวิโรจน์ ลักขณะอดิศร ส.ส.ก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การทหาร ทวีตข้อความว่า “ประชาชนจำนวนมากสอบถาม กมธ.ทหารว่า ใบสด.43 ของตนเป็นใบแท้ หรือว่าเป็นใบสด.43 ก๊อปเกรดเอ เพราะได้มาตามคำแนะนำของสัสดี

เดี๋ยวจะทำหนังสือถึงผบ.นรด. ว่า ประชาชนสงสัยน่าจะหลายแสนคน จะขอตรวจสอบความถูกต้องของใบสด.43 ของตนเองได้จากที่ไหนอย่างไร”

จึงพอตีความได้ว่า นายวิโรจน์ จะเชิญพล.ท.ทวีพูล ริมสาคร ผู้บัญชาการหน่วยบัญชารักษาดินแดน ไปให้ข้อมูลเพื่อทำความจริงให้กระจ่าง

หากนายวิโรจน์ จัดการอย่างจริงจังทำได้ไม่อยากเลย เพียงแค่เชิญ นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา และ นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ หรือแบงค์ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคก้าวไกล ไปให้ข้อมูลในกมธ.ทหาร ว่าช่วงเวลาที่รับใบสด.43 นั้นได้มาอย่างไร เพราะทั้งสองน่าจะได้รับมาในลักษณะเดียวกัน

ยิ่งของ นายจิรัฏฐ์ นั้น พล.ท.ทวีพูล ยืนยันแล้วว่า ต้นขั้วของสด.43 มีชื่อ นายวรินทร์ ชื่อเดิมของนายจีรัฏฐ์ นั้นยังอยู่ครบทั้ง 3 ท่อน 

ขณะที่นายจีรัฏฐ์ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงการได้มาของสด.43 แบบอ้ำๆอึ้งๆ หากนายวิโรจน์ เอาจริง เมื่อเชิญนายจีรัฏฐ์ มาให้ข้อมูลแล้ว ก็เชิญทหาร 5 นายที่ นายจิรัฏฐ์อ้างว่าเซ็นรับรองเอกสารมาให้ข้อมูลเพื่อยันกัน

ซึ่งในแวดวงสัสดีต่างทราบกันดีว่า ช่วงเกณฑ์ทหารจะมีชาวบ้านที่ไม่ต้องการให้ลูกชายไปเป็นทหารเกณฑ์ วิ่งเต้นเข้าหาผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ เพื่อต่อสายไปถึงผู้มีอำนาจที่สามารถบันดาลให้ได้มาซึ่งสด.43 ได้ แต่ละขั้นตอนกว่าจะได้สด.43 มาล้วนมีค่าใช้จ่าย เพราะโลกนี้ไม่มีอะไรฟรี

จึงไม่แปลกเมื่อหมดวาระการเกณฑ์ทหารในแต่ละปี จะมีเสียงครหาในแวดดวงทหารว่าพื้นที่นี้เข้าเป้า บางพื้นที่ไม่เข้าเป้าเพราะมีคนแห่สมัคร     

ที่ผ่านชาวบ้านต่างเคลือบแคลงสงสัยมานานว่า สด.43 มีทั้งของจริงและของก๊อปหรือไม่  แถมการเกณฑ์ทหารแต่ละครั้งสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้ทหารบางกลุ่ม

เมื่อพรรคก้าวไกล ได้ชื่อว่าเป็นพรรคที่เดินหน้าทำความจริงให้ปรากฏในทุกมิติ ต้องเดินหน้ารื้อระบบการออกใบสด.43  โดยเคลื่อนไหวผ่านคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การทหาร ที่นายวิโรจน์ เป็นประธาน เชื่อว่าทำได้ไม่อยากเพราะข้อมูลที่อยู่ในมือของ นายจีรัฏฐ์และนายศุภณัฐ มากพอที่จะเป็นใบเบิกทางแล้ว

จึงอยากเห็น นายวิโรจน์ ฉายาส.ส.ตัวตึง โชว์ความกล้ารื้อระบบการออกใบสด.43 แบบสุดตัว หากทำได้จริงจะได้รู้ว่า ทำไมกองทัพถึงค้านยกเลิกเกณฑ์ทหารแล้วเปลี่ยนมาแบบสมัครใจ เพราะมีเสียงนินทาว่าเลิกเกณฑ์ทหารเท่ากับเลิกส่วย

จึงต้องจับตาดูว่านายวิโรจน์ กล้าลุยหรือไม่ ถ้ากล้าจะเข้าทำนองหยิกเล็บเจ็บเนื้อ เพราะรู้ๆกันอยู่ว่า 2 ส.ส.ก้าวไกล ได้ใบสด.43มาในลักษณะไหนหรือไม่

ซึ่งในอดีต พิษสด.43 ทำให้นักการเมืองบางคนติดบ่วงมาแล้ว !!!

ทีมข่าวเฉพาะกิจ รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *