24 ตุลาคม 2024

ร้านอาหารดังชลบุรีตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ถูกหลอกให้ซื้อไวน์ 20,000 บาท

0

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ นายอุดม บุญคำ อายุ55 ปี เจ้าของร้านอาหารป่า ริมขอบอ่างเก็บน้ำบางพระ หมู่ 4 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นำหลักฐานเปิดเผยต่อผู้สื่อข่าว พร้อมกับเปิดเผยว่า มีลูกค้าเป็นชายรายหนึ่งโทรศัพท์มาแจ้งกับทางร้าน ต้องการจัดงานจัดเลี้ยงในนามบริษัท พร้อมขอแอดไลน์เพื่อสั่งอาหารหลายรายการ ก่อนส่งค่าอาหารมาให้ดู เนื่องจากอีกฝ่ายถามหาไวน์ยี่ห้อหนึ่งซึ่งมีราคาสูง พร้อมอ้างว่าผู้บริหารระสูงที่จะมาร่วมงานทานแต่ยี่ห้อนี้เท่านั้น ก่อนแนะนำร้านที่มีไวน์ยี่ห้อดังกล่าวขาย โดยให้แอดไลน์ไปยังร้านดังกล่าว พร้อมแจ้งว่าหากตกลงซื้อขายได้แล้ว ให้แจ้งยอดเงินมาแล้วจะโอนไปให้

เมื่อนายอุดมแอดไลน์ไปยังร้านที่แนะนำแล้ว ได้สอบถามถึงยี่ห้อไวน์ที่ลูกค้าต้องการ ปรากฏว่าร้านนี้อ้างว่ามีครบ อีกทั้งยังยินดีรับคืนสินค้าทั้งหมด หลังตกลงราคาเรียบร้อยแล้ว ตนได้แจ้งไปยังลูกค้า ทางลูกค้าก็ตอบกลับมาว่าพร้อมจะโอนเงินให้ทันที ตนจึงโอนเงินซื้อไวน์ไปก่อน 20,000 บาท โดยที่ตนเองก็ไม่ได้คิดอะไร คิดว่าเอาใจลูกค้า จึงทำการสั่งซื้อยี่ห้อตัวดังกล่าวมาเพื่อรับรองลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการภายในร้าน จึงได้ทำการโอนเงินมัดจำไปที่บัญชี 8494118201 ธนาคารไทยพาณิชย์ นางสาวมณฑิชา ศิริธรรม ครั้งละ 10000 บาท จำนวน 2 ครั้ง หลังจากนั้นก็ได้รอให้ไวน์มาส่ง ผ่านไปไม่ถึง 10 นาที ร้านไวน์ได้โทรกลับมาอีก 1 รอบ เพื่อจะให้ตนเองโอนค่าไวน์ที่เหลือมาให้อีกจำนวนเงิน 40,000 บาท แต่ทางตนเองได้ปฏิเสธไปเพราะว่าเป็นมูลค่าเงินที่เยอะ จึงอยากได้ตัวสินค้าก่อน จากนั้นก็ได้วางสายไป และรอทั้งช่วงมืดของวันที่ 31 ก็ยังไม่พบกลุ่มลูกค้าดังกล่าว จึงพยายามติดต่อกลับไปที่เบอร์ลูกค้าที่ติดต่อเข้ามา แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงเชื่อมั่นว่าโดนมิจฉาชีพหลอกเข้าแล้ว

“ผมอยากเตือนภัยผู้ประกอบการร้านค้าในย่านศรีราชา โดยพฤติกรรมกลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้ทำทีมาจองโต๊ะอาหารและสั่งวายที่มีราคาแพง และเจาะจงเลือกร้าน แล้วให้โอนมัดจำ อย่าได้หลงกลโกงมิจฉาชีพเด็ดขาด หากมีเหตุการณ์คล้ายๆกับร้านที่ผมโดน ก็ควรเรียกมัดจำจากลูกค้าไว้อย่างน้อย 50% ก่อนทำการสั่งซื้อวัตถุดิบ รวมทั้งขอวอนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามจับกุมตัวกลุ่มมิจฉาชีพที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว”นายอุดม กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *