24 ตุลาคม 2024

‘งานประชุมหนานชาง เสิงจิน ทาวเวอร์’ มุ่งพัฒนา ‘อุตฯ วัฒนธรรม-ท่องเที่ยว’

0

ภาพโดย Mao Xuhui: งานประชุมหนานชาง เสิงจิน ทาวเวอร์ 2024

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — หนานชาง เสิงจิน (Nanchang Shengjin) ปี 2024 เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 27 ม.ค. ในเขตซีหู นครหนานชาง เมืองเอกของมณฑลเจียงซีทางตะวันออกของจีน โดยซึ่งจัดขึ้นเป็นแรกตามแนวคิด “จุดประกายแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม จุดประกายกลไกการพัฒนาเมือง” โดยมีเป้าหมายเพื่อเร่งการพัฒนาคุณภาพสูงของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและเศรษฐกิจเชิงพาณิชย์

งานครั้งนี้มีผู้เชี่ยวชาญ ตัวแทนธุรกิจ และผู้มีชื่อเสียงในอินเทอร์เน็ตในแวดวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวทั่วประเทศจีนมาเข้าร่วมมากมาย

เถาอี้กั๋ว เลขาธิการคณะกรรมการพรรคฯ ประจำเขตซีหู ระบุว่าตลอดปี 2023 ซีหูได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวมากกว่า 27 ล้านคน โดยมีรายได้จากการท่องเที่ยวรวมมากกว่า 1 หมื่นล้านหยวน (ราว 5.01 หมื่นล้านบาท) ส่วนเขตประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมว่านโซ่วได้สร้างสถิติใหม่โดยมีผู้เดินทางกว่า 500,000 คนในวันเดียว

ระหว่างการประชุมได้มีการจัดการประชุมโต๊ะกลมที่มุ่งพัฒนาย่านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมในระยะยาว ตลอดจนการสร้างความทันสมัยให้กับเมือง การพัฒนาเชิงพาณิชย์และการค้า ด้านผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าควรใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และบ่มเพาะรูปแบบและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ตามฉากทัศน์การบริโภคของภาคการท่องเที่ยว

การประชุมครั้งนี้ยังมีการลงนามโครงการคุณภาพสูง 36 โครงการ ซึ่งรวมถึงนิคมอุตสาหกรรม ห่วงโซ่อุปทานเหล็ก แพลตฟอร์มบริการจัดการธุรกรรมสินทรัพย์ ฯลฯ มีมูลค่ารวม 3.84 พันล้านหยวน (ราว 1.92 หมื่นล้านบาท) ในจำนวนนี้เป็นโครงการที่มีมูลค่าเกิน 100 ล้านหยวน (ราว 500 ล้านบาท) 11 โครงการ

หยางเซิน เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากเขตซีหูกล่าวว่าโครงการต่างๆ ดังกล่าวมีลักษณะเด่นคือมีปริมาณการลงทุนสูง เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีขั้นสูง มีความสามารถในการขับเคลื่อนที่แข็งแกร่ง และมีโอกาสทางการตลาดที่ดี ซึ่งสอดคล้องกับโครงสร้างอุตสาหกรรมชั้นนำของซีหูอย่างมาก อีกทั้งจะช่วยขยายขนาดของอุตสาหกรรมและการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างอุตสาหกรรมได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ

เรียบเรียงโดย Bao Nuomin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/415714_20240202 , https://en.imsilkroad.com/p/338537.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *