24 ตุลาคม 2024

‘สนามบินมัลดีฟส์’ เปิดใช้คลังสินค้าใหม่ หนุนสร้างโดย ‘เอ็กซิมแบงก์จีน’

0

แฟ้มภาพซินหัว : ผู้โดยสารเดินลงจากเครื่องบินที่ท่าอากาศยานเวลานาในกรุงมาเล เมืองหลวงของมัลดีฟส์ วันที่ 15 ก.ค. 2020

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — รายงานข่าวอย่างเป็นทางการที่เผยแพร่โดยธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศจีน (China EximBank) ระบุว่าอาคารคลังสินค้าแห่งใหม่ของท่าอากาศยานนานาชาติเวลานาในมัลดีฟส์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนทุนจากธนาคารฯ นั้น เปิดทำการอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อไม่นานนี้

ท่าอากาศยานนานาชาติเวลานาเป็นหนึ่งในท่าอากาศยานนานาชาติที่สำคัญที่สุดในมัลดีฟส์ และเป็นท่าอากาศยานสำหรับผู้ที่เดินทางเข้าและออกจากมัลดีฟส์ โดยหลังเปิดใช้อาคารคลังสินค้าแห่งใหม่ ปริมาณการขนส่งสินค้าของท่าอากาศยานฯ จะเพิ่มขึ้นจาก 50,000 ตันต่อปีเป็น 120,000 ตันต่อปี ซึ่งจะช่วยพัฒนาความสามารถในการประมวลผลคลังสินค้าทางการค้าของท่าอากาศยานฯ ได้อย่างมาก ทั้งยังส่งเสริมการพัฒนาที่รวดเร็วของการขนส่งทางเรือ การท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมอื่นๆ ของมัลดีฟส์

อาคารคลังสินค้าแห่งใหม่นี้พร้อมพรั่งด้วยยานพาหนะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยยิ่งขึ้น เป็นอาคารสำนักงาน 3 ชั้น ที่มีพื้นที่สำนักงาน 55 แห่งสำหรับสายการบินต่างๆ และเป็นที่ตั้งของบรรดาบริษัทตัวแทนด้วย

ไม่กี่ปีที่ผ่านมา ธนาคารฯ ได้ให้การสนับสนุนทางการเงินสำหรับโครงการต่างๆ ในด้านสำคัญๆ เช่น ที่อยู่อาศัย สะพาน และท่าอากาศยานในมัลดีฟส์ ซึ่งมีส่วนสนับสนุนการปรับปรุงความเป็นอยู่ของผู้คนในท้องถิ่นและการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมที่ยั่งยืนภายใต้แผนริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง

เรียบเรียงโดย Bao Nuomin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/415428_20240201 , https://en.imsilkroad.com/p/338465.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *