24 ตุลาคม 2024

‘สนามบินในเซี่ยงไฮ้’ ส่ง ‘สินค้าจีน’ มหาศาลสู่ตลาดโลกผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ

0

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — ปี 2023 ท่าอากาศยานต่างๆ ในเซี่ยงไฮ้ได้รับแบบฟอร์มขนส่งสินค้าขาออกสำหรับอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนจำนวน 440 ล้านฉบับ เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าเมื่อเทียบปีต่อปี ซึ่งถือว่ามากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่มูลค่าการส่งออกรวมทะลุ 8.5 หมื่นล้านหยวน (ราว 4.25 แสนล้านบาท)

หนังสือพิมพ์อีโคโนมิก อินฟอร์เมชัน เดลี (Economic Information Daily) รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากสำนักงานศุลกากรเซี่ยงไฮ้ ว่าท่าอากาศยานต่างๆ ในเซี่ยงไฮ้ได้กลายเป็นช่องทางหลักในการส่งออกไปทั่วโลกของสินค้าจีนผ่านอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน

ท่าอากาศยานในเซี่ยงไฮ้มีแบบฟอร์มขนส่งสินค้าขาออกสำหรับสินค้าอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนสูงสุดต่อวันที่มากกว่า 2 ล้านรายการ ตั้งแต่เริ่มเปิดต้นปี 2024 เพิ่มขึ้นจากปี 2023 ซึ่งเฉลี่ยที่วันละ 1.2 ล้านใบ

สถิติของศุลกากรท่าอากาศยานนานาชาติเซี่ยงไฮ้ผู่ตงระบุว่าปี 2023 ท่าอากาศยานในเซี่ยงไฮ้มีแบบฟอร์มขนส่งสินค้าขาออกของชีอิน (SHEIN) พินตัวตัว (Pinduoduo) และติ๊กตอก (TikTok) เพิ่มขึ้นมากกว่าปีก่อนหน้า 10 เท่า คิดเป็นกว่าร้อยละ 30 ของอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนทั้งหมดของท่าอากาศยานในเซี่ยงไฮ้

ประธานของเทมู (Temu) แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนของพินตัวตัว เปิดเผยว่านับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนกันยายน 2022 นั้น เทมูได้ส่งผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงมากมายจากกวางตง (กวางตุ้ง) เจ้อเจียง ซานตง อันฮุย และมณฑลอื่นๆ ของจีน ไปยังประเทศและภูมิภาคต่างๆ ในอเมริกาเหนือ ออสเตรเลีย ยุโรป และเอเชียกว่า 40 แห่งในแต่ละวัน โดยมีพัสดุจัดส่งไปต่างประเทศมากกว่า 400,000 รายการ

ภายในปี 2023 บริษัทโลจิสติกส์อีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน เช่น ไอเดียล อินเตอร์เนชันนัล กรุ๊ป (YDH), เอสเจแอล เอ็กซ์เพรซ (SJL Express) และซิโนทรานส์ เอ็กซ์เพรซ (Sinotrans Express) ได้ส่งออกสินค้าผ่านเที่ยวบินเช่าเหมาลำ 580 เที่ยวบินจากท่าอากาศยานในเซี่ยงไฮ้ โดยกลายเป็นเสาหลักที่สำคัญของการส่งออกอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนของท่าอากาศยานในเซี่ยงไฮ้

เรียบเรียงโดย Yang Linlin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/415442_20240201 , https://en.imsilkroad.com/p/338467.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *