24 ตุลาคม 2024

ผกก.สภ.บางละมุง จับมือ ปลัดอำเภอ รณรงค์เฝ้าระวังหลอกแจกอั่งเปาออนไลน์

0

7 กุมภาพันธ์ 2567 ที่บริเวณตลาดลานโพธิ์นากลือ พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พร้อมด้วย นายสรรณพ คงธนจนัส ปลัดอำเภอบางละมุง ลงพื้นที่บริเวณตลาดลานโพธิ์นาเกลือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางละมุง ออกเดินรณรงค์ขอความร่วมมือประชาชนไม่ตกเป็นเหยื่อหลอกแจกอั่งเปาออนไลน์ หลังพบว่าปัจจุบันมีการส่งข้อความว่าคุณคือผู้โชคดีรับอั่งเปาฟรี เพียงกดลิ้งค์ ซึ่งผู้เสียหายหลายคนได้ลองกดลิ้งค์เข้าไปพบว่าทางมิจฉาชีพได้หลอกให้กดข้อมูล เพื่อนำข้อมูลต่างๆไปใช้ เช่นข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลทางการเงิน เป็นต้น บางรายได้ถูกหลอกให้ติดตั้งแอฟดูดเงินเพื่อขโมยเงินออกจากบัญชี

พ.ต.อ.นาวิน เปิดเผยว่า สำหรับการส่งข้อความหลอกแจกอั่งเปาออนไลน์ขณะนี้กำลังระบาดมากในโลกโซเชียล และมีประชาชนในหลายพื้นที่โดนหลอกและสูญเงินไป โดยไม่สามารถติดตามนำทรัพย์สินที่หายไปกลับคืนมาได้ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวที่น่ากลัว เหยื่อหลายคนหวังว่าจะได้อั่งเปาฟรีๆในตรุษจีนนี้ แต่กลับต้องสูญเสียเงินไปเสียเอง

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งประชาสัมพันธ์โดยการลงพื้นที่แจกแผ่นพับ ใบปลิว และอธิบายถึงขั้นตอนการหลอกของมิจฉาชีพกลุ่มนี้ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้ระวังตัวและไม่หลงเชื่อกดลิ้งค์เพื่อหวังรับอั่งเปาฟรีตามที่ข้อความส่งมา สำหรับลิงค์ปลอมนี้ส่วนใหญ่จะส่งมาผ่านข้อความทาง SMS, LINE และ FACEBOOK เป็นต้น ทั้งนี้ในการลงพื้นที่ของเข้าหน้าที่ในวันนี้พบว่าได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *