24 ตุลาคม 2024

ทีมสืบฯท่องเที่ยว-ตม.ชลบุรี ล็อค! คอลเซ็นเตอร์ไต้หวัน หลบกบดานพัทยา!

0

ทีมสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว ขอดเกล็ดมังกรหนุ่มชาวไต้หวัน หนึ่งในขบวนการแก็งค์คอลเซ็นเตอร์ หลังหลบหนีหมายจับคดีฉ้อโกงของทางการไต้หวัน ยึดเมืองพัทยาเป็นแหล่งกบดาน โดนชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกับ ตม.จังหวัดชลบุรี ตามแกะรอย ก่อนจะบุกรวบขณะแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยวย่ำราตรีย่านถนนวอล์คกิ้งสตรีท ประเดิมข้อหา “โอเวอร์สเตย์” ก่อนแจ้งประสานทางการไต้หวันรับตัวกลับไปดำเนินคดี

ปฏิบัติการ รุก รบ จบไว ของงานสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ครั้งนี้ เปิดเผยขึ้น เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 พ.ต.อ.แมน รถทอง ผกก.2 บก.ทท.1 พ.ต.ท.พิชญะ เขี้ยวเปลื้อง รอง ผกก.2 บก.ทท.1 พร้อมด้วย ทีมสืบสวน กก.2 บก.ทท.1 พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.จ.ชลบุรี และเจ้าหน้าที่ ตม.จ.ชลบุรี ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาชาวต่างชาติรายสำคัญ ทราบชื่อคือ MR.Hsues hua liu อายุ 22 ปี ชาวไต้หวัน ตามหมายจับของทางการไต้หวันในข้อหาฉ้อโกง โดยทางการไต้หวันระบุว่าเป็นแก็งค์คอลเซ็นเตอร์ และได้หลบหนีมากบดานอยู่ที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ขณะกำลังเดินท่องเที่ยวหาความสำราญในย่านสถานบันเทิงถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ หลังจากตรวจสอบว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับที่ทางการไต้หวันแจ้งประสานมา จึงเข้าควบคุมตัว นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดี

สำหรับเบื้องหลังการจับกุมผู้ต้องหารายสำคัญที่ทางการไต้หวันต้องการตัวในครั้งนี้ สืบเนื่องจากงานสืบสวน กก.2 บก.ทท.1 และตม.จังหวัดชลบุรี ได้รับการประสานงานจาก สำนักเศรฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย(ไต้หวัน) ให้ช่วยติดตามตัวจับตัว MR.Hsues hua liu ทางชุดสืบสวนจึงได้ออกติดตามสืบสวนจนทราบว่า MR.Hsues ถือหนังสือเดินทางประเทศไต้หวันเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่23ตุลาคม 2566 ด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว อนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 09 มกราคม 2567 ปัจจุบันอยู่ในสถานะ overstay เป็นเวลา 32 วัน โดยหลบซ่อนตัวอยู่ที่เมืองพัทยา จึงนำไปสู่การบุกล็อคตัวได้ในที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *