24 ตุลาคม 2024

‘อภิชัย เตชะอุบล’ อัดคลิปเปิดใจ ปมบุตรชายถูกแจ้งความคดีทำร้ายร่างกายและพยายามทำอนาจาร

0

คดีเซเลปสาวไปแจ้งความที่ สน.ประเวศ เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ว่าถูกไฮโซหนุ่มที่เป็นลูกนักการเมือง ทำร้ายร่างกาย และพยายามทำอนาจาร จนกลายเป็นข่าวดังว่าบุคคลที่ถูกแจ้งความน่าจะเป็นบุตรชาย นายอภิชัย เตชะอุบล กรรมการบริหาร และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบัน ซึ่งในตอนแรก นายอภิชัย ยอมรับว่าเป็นกรณีลูกชายของตนเองจริง แต่จะขอตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน อย่างไรก็ตาม นายอภิชัยมีการยืนยันว่าลูกชายไม่ได้ทำร้ายร่างกาย แต่เป็นกลุ่มที่หวังทำลายชื่อเสียง หวังจะแบล็คเมล์ โดยว่าอ้างมีหลักฐานชัดเจน และกำลังให้ทนายความรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีทางฝ่ายหญิงและพวก

ในเวลาต่อมา นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด นำตัว น.ส.เอ เซเลบสาววัย 25 ปี ติดตามความคืบหน้าของคดี ซึ่งเซเลบสาว กล่าวว่า ได้พบคู่กรณีที่ร้านก่อนถูกพาไปก่อเหตุ จากนั้นกลับไปทบทวนตัวเองถึงสิ่งที่เกิดขึ้น ว่าไม่อยากให้มาเกิดซ้ำกับใครอีก จึงต้องการจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะเชื่อมั่นในกระบวนการของกฎหมาย

ด้าน น.ส.สุชาดา แทนทรัพย์ เลขาฯ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กล่าวว่า วันนี้ผู้เสียหายนำเอกสารการตรวจร่างกายจากแพทย์มามอบให้ตำรวจเพิ่มเติม ซึ่งบาดแผลต่างๆ ตามตัวนั้นเกิดจากการพยายามวิ่งหนี เพราะผู้เสียหายถูกฉุดกระชาก ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างผู้เสียหายและผู้ก่อเหตุนั้น เป็นเพื่อนในวงสังคมเดียวกัน ยืนยันว่าการแจ้งความครั้งนี้ ไม่ใช่การแบล็คเมล์ เพราะแจ้งตั้งแต่สัปดาห์ก่อนแล้ว และต้องการดูท่าทีของผู้ก่อเหตุ ซึ่งไม่มีท่าทีจะสำนึกผิดหรือแสดงความขอโทษกับการกระทำ

ขณะที่ นายเอกภพ กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุมีความรู้พอสมควร จึงประสาน พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่งเรื่องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากครอบครัวผู้ก่อเหตุเป็นคนใหญ่โต แต่จะเป็นใครนั้นไม่สำคัญ อย่าคิดว่าร่ำรวยใหญ่โตแล้วจะไม่ถูกดำเนินคดี ทางที่ดีควรออกมาขอโทษด้วย เพราะครอบครัวผู้เสียหายก็มีฐานะและไม่ได้เรียกร้องเงิน

และในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่บุตรชายของนายอภิชัย เตชะอุบล กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ถูกแจ้งความดำเนินคดี ว่า ทางพรรคพลังประชารัฐมีความห่วงใยในเรื่องของการใช้ความรุนแรงกับสตรีมาโดยตลอด ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ได้กำชับเรื่องการให้เกียรติซึ่งกันและกัน อีกทั้งยังสนับสนุนนโยบายด้านการให้ความช่วยเหลือสนับสนุนและพัฒนากลุ่มสตรีด้วย สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นขอให้เป็นไปตามกระบวนทางกฎหมาย เพื่อพิสูจน์หลักฐานข้อเท็จจริงในขั้นตอนต่อไป ซึ่งบุตรชายของนายอภิชัยไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค แต่เพราะนายอภิชัยเป็นกรรมการบริหารพรรค ทางพรรคจึงไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะติดตามปัญหาที่เกิดขึ้น

“พปชร.ขอยืนยันว่าพรรคเราไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงในสังคมไทย แต่ขณะนี้ยังไม่มีข้อพิสูจน์ หรือหลักฐานชี้ชัดว่าเป็นการกระทำผิด ดังนั้นต้องรอกระบวนการพิสูจน์ สืบสวน ไต่สวนในขั้นตอนต่อไปก่อน”

ทั้งนี้ ในเวลาต่อมา นายอภิชัย เตชะอุบล ได้มีการอัดคลิป เผยความรู้สึกว่า ไม่ได้คิดที่จะฟ้องร้องเซเลปสาว ยอมรับไม่สบายใจที่มีการเผยแพร่คลิปวงจรปิดบางส่วนออกมา ซึ่งอาจทำให้คนที่ไม่เห้นคลิปเต็มเกิดความเข้าใจผิด ดังนั้นจึงต้องการให้บุตรชายเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อพิสูจน์ตนเอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *