24 ตุลาคม 2024

นายกฯเศรษฐา แต่งตั้งลูกรัก ‘เฉลิม อยู่บำรุง’ขึ้นแท่นผู้ช่วยรัฐมนตรี

0

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ ๗๐/๒๕๖๗ เรื่องมอบหมายให้กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่โดยอาศัยอำนาจตามความในข้อ ๓ แห่งระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี พ.ศ.๒๕๔๗ แก้ไขเพิ่มเติมโดยระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี (ฉบับที่๔) พ.ศ.๒๕๕๙ จึงมีคำสั่งมอบหมายให้กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่พร้อมมอบอำนาจบังคับบัญชาแทนนายกรัฐมนตรี ซี่งในตารางคำสั่งดังกล่าวปรากฎชื่อ นายวัน อยู่บำรุง โดยคำสั่งนี้ระบุว่า

สั่ง ณ วันที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๖๗ ลงนาม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯรัฐมนตรี

ในคำสั่งดังกล่าวระบุให้ไปปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงสาธารณสุข และให้อยู่ในบังคับบัญชารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในคำสั่งดังกล่าวยังมีการแต่งตั้งให้ นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีด้วย โดยอยู่ในบังคับบัญชารองนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล

สำหรับ นายวัน อยู่บำรุง เป็นอดีตส.ส.ในเขตบางบอน ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาพ่ายคะแนนให้แก่พรรคก้าวไกล แต่ก็ยังดูแลชาวบ้านและพื้นที่อย่างเหนียวแน่นในนามพรรคเพื่อไทย และยังคงใช้สโลแกน “ใจถึงพึ่งได้”

ผู้ช่วยรัฐมนตรี นายวัน อยู่บำรุง เป็นบุตรชายคนที่ 2 ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ดาวสภาเป็นที่ทราบกันดีว่ามีสายสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งเหนียวแน่นกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *