24 ตุลาคม 2024

ตลาดตรุษจีนเมืองหลินอี๋คึกคัก หนุนชนบทจับจ่ายคึกคัก

0

ภาพจากเมืองหลินอี๋ : "ถังหูลู่" ผลไม้เคลือบน้ำเชื่อม ขนมหวานดั้งเดิมของจีน ในเมืองหลินอี๋ มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — บรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนในเมืองหลินอี๋ มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีนเป็นไปอย่างมีชีวิตชีวา ถนนหนทางล้วนเต็มไปด้วยสินค้าประจำเทศกาลมากมาย ดึงดูดเหล่านักช้อปจำนวนมากมาร่วมกันสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นและคึกคักในตลาดนัดแห่งหนึ่ง โดยวันตรุษจีนปีมังกรปีนี้ตรงกับวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

สินค้าที่วางจำหน่ายได้แก่ “ถังหูลู่” ผลไม้เคลือบน้ำเชื่อมอันเป็นขนมหวานแบบดั้งเดิมของจีน เมล็ดทานตะวันอบ อาหารทะเล ทั้งยังมีหม้อ กระทะ เสื้อผ้า เนื้อสัตว์ ผลไม้ และผักต่างๆ

ตลาดนัดแห่งนี้ยังจัดแสดงงานหัตถกรรมมากมาย อาทิ หมวกหัวเสือ และเครื่องประดับรูปการ์ตูนมังกรที่ทำจากการถักโครเชต์ ทั้งยังมีเสื้อคลุมบุผ้าฝ้ายลายดอกไม้ และโคมไฟทำมือจากหวายและกระดาษแข็ง อันเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้

เรียกได้ว่าตลาดนัดแห่งนี้ได้พาภาพความทรงจำในอดีตหวนคืนสู่ผู้คนในท้องถิ่นอีกครั้ง โดยหน่วยงานท้องถิ่นวางแผนที่จะใช้ประโยชน์จากตลาดนี้เป็นแรงผลักดันใหม่ๆ ในการฟื้นฟูชนบท

เรียบเรียงโดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/418304_20240213 , https://en.imsilkroad.com/p/338699.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *