24 ตุลาคม 2024

‘เถิงโจว’ จัดแสงสีฉลองตรุษจีน พร้อมกิจกรรมสนุกสนานมากมาย

0

ภาพจากตำบลมู่สือ เมืองเถิงโจว: การแสดงแสงสีในบริเวณจุดชมวิวพื้นที่ชุ่มน้ำหงเหอ ทะเลสาบเวยซาน เมืองเถิงโจว มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — การแสดงแสงสีบริเวณจุดชมวิวพื้นที่ชุ่มน้ำหงเหอ ทะเลสาบเวยซาน เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 2 ก.พ. ในเมืองเถิงโจว มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน

การแสดงแสงสีในปีนี้จัดขึ้นในธีมมังกรตามนักษัตรจีนเพื่อเฉลิมฉลองปีมังกร โดยจะจัดแสดงจนถึงวันที่ 26 ก.พ. ขณะที่พื้นที่ทั้งหมดตกแต่งด้วยโคมไฟตามธีมที่ออกแบบมาอย่างประณีต โดยประกอบด้วย 4 พื้นที่หลัก ได้แก่ “ราตรีประดับดาว” “ความคลาสสิกแห่งขุนเขาและแม่น้ำ” “มังกรนำพาความรุ่งเรือง” และ ” การสำรวจอวกาศ”

นอกจากนั้นยังจะจัดกิจกรรมอีก 9 กิจกรรม เช่น การแสดงศิลปะพื้นบ้าน นิทรรศการมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ การแสดงพิเศษ และงานอาหารประจำท้องถิ่น เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมสนุกไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่น

การแสดงแสงสีครั้งนี้มุ่งสร้างความบันเทิงให้คนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล รวมถึงคาดหวังว่าผู้คนจะได้รู้จักการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและวัฒนธรรมของเถิงโจวมากขึ้น

เรียบเรียงโดย Li Shimeng, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/418860_20240215 , https://en.imsilkroad.com/p/338707.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *