24 ตุลาคม 2024

เมื่อ นศ.ต่างชาติมาสัมผัสประสบการณ์ตรุษจีนในซานตง

0

ภาพจากหน่วยงานประชาสัมพันธ์เมืองหลินอี๋ : นักเรียนต่างชาติกำลังสัมผัสประสบการณ์เทศกาลตรุษจีน

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — นักศึกษาชาวต่างชาติจากประเทศโมร็อกโก ปากีสถาน แทนซาเนีย และประเทศอื่นๆ จากมหาวิทยาลัยหลินอี๋จำนวนสิบคน ได้เดินทางไปเยี่ยมชมอำเภอหลินซู่ เมืองหลินอี๋ มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน เพื่อสัมผัสประสบการณ์ของเทศกาลตรุษจีนและวัฒนธรรมจีนแบบดั้งเดิม

เหล่านักศึกษาได้เดินทางไปเยี่ยมชมตลาดเสาวา (Caowa Bazaar) ในอำเภอหลินซู่ เมืองหลินอี๋ ลิ้มรสอาหารท้องถิ่นและยลมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ หลังจากเดินสำรวจตลาดแล้ว ก็เดินทางต่อไปยังหนีซาน อะคาเดมี (Nishan Academy) ซึ่งตั้งอยู่ในศูนย์วัฒนธรรมของอำเภอหลินซู่ ที่นี่พวกเขาได้ทดลองสวมชุดฮั่นฝูจีนโบราณและเรียนรู้การประดิษฐ์โคมไฟรูปปลา ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้อีกชิ้นหนึ่ง ตลอดจนเรียนรู้การแต่งโคลงกลอนเกี่ยวกับเทศกาลตรุษจีน

กิจกรรมนี้เปิดโอกาสให้นักศึกษาต่างชาติได้สัมผัสประเพณีและขนบธรรมเนียมจากแหล่งต้นกำเนิดในอำเภอหลินซู่ และทำให้พวกเขาเข้าใจวัฒนธรรมจีนดั้งเดิมลึกซึ้งมากขึ้น

อนึ่ง กิจกรรมนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้บรรดานักศึกษาสามารถปรับตัวเข้ากับวัฒนธรรมจีนโดยรวมได้ดียิ่งขึ้น
มูนีร์ หนึ่งในนักศึกษาต่างชาติกล่าวว่าเธอมีความสุขที่ได้ผัสเทศกาลวันตรุษจีนและวัฒนธรรมจีนดั้งเดิม และหวังว่าจะได้กลับมาที่นี่อีก

เรียบเรียงโดย Yang Linlin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/418307_20240213 , https://en.imsilkroad.com/p/338712.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *