24 ตุลาคม 2024

“พายัพ”สวน”ชัยธวัช” อย่าเล่นการเมืองมากไปจนวิตกจริต

0

 แนะเลิกอ้างสังคมคาใจ“ทักษิณ”ป่วยได้แล้วอย่าไปรู้ดีกว่าแพทย์ที่เขามีหน้าที่

   นายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกลที่ออกมาวิพากษ์วิจารย์ที่นายทักษิณ ชินวัตรได้รับการพักโทษออกมาอยู่บ้านจันทร์ส่องหล้า การออกมากล่าวอ้างว่าสังคมคาใจป่วยจริงหรือไม่ ถามจริงๆนายชัยธวัช เป็นถึงหัวหน้าพรรคไม่รู้เลยหรือว่าหน้าที่การวินิจฉัยโรคคนไข้ถือเป็นที่สุดคือแพทย์ ที่เขารักษาจรรยาบรรของแพทย์ยิ่งชีพอยู่แล้วและไม่ใช่ใครจะชี้นำหรือสั่งการให้ทำอย่างโน้นอย่างนี้ได้ตามอำเภอใจ

นายพายัพ กล่าวต่อว่า ใครที่ไม่มีหน้าที่วินิจฉัยโรคหรือรักษาโรคก็อย่าไปก้าวก่ายงานของแพทย์เขา เพราะสิ่งที่เราเห็นมันเป็นกายภาพเราไม่รู้หรอกว่าภายในร่างกายคนไข้เขาเป็นอะไร คนแก่อายุ70กว่านอนโรงพยาบาลนานไม่ได้ออกกำลังกาย เส้นเอนเนื้อหนังมันจะยึดใหม  จะทายาอะไร หมอจะใส่เฝือกไม่ใส่เฝือกก็เป็นเรื่องของหมอ ขอให้คนที่ไม่เกี่ยวกับการรักษาพยาบาลอย่าไปยุ่งเลย

“นายชัยธวัช เป็นนักการเมืองเป็นหัวหน้าพรรคยิ่งต้องวางตัวให้เหมาะสมอย่าเที่ยวไปวิพากวิจารณ์การทำงานของแพทย์หรือหมอเขาเลยจะดีกว่า เพราะยิ่งออกมาพูดจาอะไรผิดพลาดไปแล้วมันไม่ดีต่อภาพลักษณ์ตนเอง เขาจะว่าเอาได้ว่าไม่รูยังไปวุ่นวายกับเขาอีก ยิ่งไปอ้างสังคมเขาสงสัยอย่างโน้นอย่างนี้  แค่ทักษิณได้พักโทษออกมาอยู่บ้านก็จะเป็นจะตาย นี่ถ้านายทักษิณ ชินวัตรพ้นโทษออกมาอยู่บ้านจริงไปคุณชัยธวัชจะไม่เข้าไปอยู่โรงพยาบาลเองเลยหรือ อย่ามาสร้างวาทกรรมทางการเมืองเพราะทักษิณออกมาอยู่บ้านมาเป็นประเด็นชี้นำการเมืองเลยครับเสียชื่อคนรุ่นใหม่หมดครับ” นายพายัพ กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *