23 ตุลาคม 2024

สำนักบริหารเงินจีนฯ ประกาศนโยบาย เสริมความเชื่อมั่นและความคาดหวังของตลาด

0

แฟ้มภาพซินหัว : เขตลู่เจียจุ่ย ซึ่งเป็นย่านการเงินและการค้าในเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เมื่อเร็วๆ นี้ ไชน่า ซีเคียวริตีส์ เจอร์นัล (China Securities Journal) หนังสือพิมพ์หลักทรัพย์สังกัดสำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า สำนักบริหารการกำกับดูแลการเงินแห่งชาติจีน (NAFR) เสนอให้ประกาศใช้นโยบายและมาตรการเพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นและความคาดหวังของตลาด

การติดใจดังกล่าวเกิดขึ้นในการประชุมที่จัดขึ้นเพื่อจัดเตรียมงานด้านกฎระเบียบและการกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง เมื่อวันจันทร์ที่ 19 ก.พ

สำนักฯ ให้คำมั่นว่าจะยึดมั่นในหลักการของการป้องกันความเสี่ยงทางการเงินอย่างเป็นระบบ โดยเน้นย้ำถึงการติดตามความเสี่ยง การป้องกัน และการแก้ปัญหาในรูปแบบของการลงมือปฏิบัติจริงและลงลึกในรายละเอียด พร้อมทั้งเร่งแก้ไขความเสี่ยงด้านการกำกับดูแลทางการเงินที่มีอยู่ และจำกัดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น

สำนักฯ เสริมว่าจะเพิ่มการปฏิรูปมาตรการแต่ละด้านอย่างต่อเนื่อง ลดช่องว่างในกฎระเบียบและกลไกที่เกี่ยวข้องอย่างทันท่วงที รวมถึงการออกกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับแผนงาน

อนึ่ง สำนักบริหารการกำกับดูแลการเงินแห่งชาติจีนเน้นย้ำถึงการกำกับดูแลที่เข้มงวดและเคร่งครัด โดยจะตรวจสอบและจัดการอย่างจริงจังกับกรณีที่ผิดกฎหมายและกรณีที่พบความผิดปกติ เพื่อปราบปรามกิจกรรมทางการเงินที่ผิดกฎหมาย

เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/421556_20240228 , https://en.imsilkroad.com/p/338849.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *