24 ตุลาคม 2024

บ.การเงินจีนจับมือพันธมิตรสิงคโปร์ ทุ่ม 500 ล้าน ขยายธุกิจ-หนุนพัฒนาเอไอ

0

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — ฟ่านหัว อิงค์ (Fanhua Inc.) ผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำของจีน ประกาศเมื่อเร็วๆ นี้ว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในข้อตกลงดำเนินการฉบับแรกกับไวท์กรุ๊ป พีทีอี จำกัด (White Group Pte. Ltd.) ของประเทศสิงคโปร์ ตามข้อตกลงกรอบการลงทุนเชิงกลยุทธ์ที่ได้เปิดเผยไปก่อนหน้านี้

ข้อตกลงดังกล่าวเกี่ยวข้องกับสามประเด็น โดยไวท์กรุ๊ป พีทีอี จำกัดและพันธมิตร จะลงทุนในบริษัทฟ่านหัว อิงค์มูลค่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.79 หมื่นล้านบาท) เพื่อช่วยให้บริษัทฟ่านหัว อิงค์พัฒนาความเป็นอัจฉริยะและการขยายธุรกิจในระดับสากล พร้อมทั้งส่งเสริมความร่วมมือด้านสินทรัพย์ในด้านบริการทางการแพทย์และการผลิตชีวจักรกลปัญญาประดิษฐ์ (AI bionic robot) ระหว่างทั้งสองฝ่าย

หลังเสร็จสิ้นการลงทุนในครั้งนี้ จะมีการเปลี่ยนตัวประธานของบริษัทฟ่านหัว อิงค์

อนึ่ง บริษัทฟ่านหัว อิงค์ก่อตั้งขึ้นในปี 1998 และจดทะเบียนในตลาดแนสแด็กของสหรัฐฯ (NASDAQ) เมื่อปี 2008 ต่อมาได้พัฒนาเป็นแพลตฟอร์มบริการทางการเงินอัจฉริยะฝ่ายที่สาม โดยบริการหลักของบริษัทคือการมอบแนวทางที่ครอบคลุมแก่ตัวแทนและองค์กรการขาย โดยผสมผสานทั้งเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ บริการ การดำเนินงาน เงินทุน และการสนับสนุนอย่างมืออาชีพ

คนในวงการเชื่อกันว่าการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ได้เปิดทางให้กับบริษัทฟ่านหัว อิงค์ ในด้านการพัฒนาอัจฉริยะ และความร่วมมือกับบริษัทไวท์ กรุ๊ป พีทีอีจะช่วยให้บริษัทฟ่านหัว อิงค์เข้าสู่วงการปัญญาประดิษฐ์

เรียบเรียงโดย Bao Nuomin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/421577_20240228, https://en.imsilkroad.com/p/338916.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *