24 ตุลาคม 2024

รองนายกพัทยาสั่งเดินหน้าสร้างพระบรมราชานุเสาวรีย์ ร.9 ประดิษฐานบริเวณสโมสรเรือใบ ริมอ่าวพัทยา

0

เพื่อรำลึกถึงพระปรีชาสามารถด้านการกีฬา พร้อมระบุอยากให้เสร็จทันในยุคผู้บริหารชุดนี้

ตามที่เมืองพัทยาได้แจ้งความประสงค์ขออนุญาตสร้างพระบรมราชานุเสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร เพื่อประดิษฐานบริเวณอนุสรณ์สถานสโมสรเรือใบในหลวงรัชกาลที่ 9 ริมอ่าวพัทยา ระหว่างซอย 11-12 ถนนเลียบชายหาดพัทยา โดยแจ้งขอความอนุเคราะห์กรมศิลปากรออกแบบและจัดสร้าง ซึ่งกรมศิลปากรได้มอบผู้แทนพิจารณาสถานที่ก่อสร้างพระบรมราชานุเสาวรีย์ดังกล่าว และได้ดำเนินการออกแบบพระบรมรูปต้นแบบพระบรมราชานุสาวรีย์ (รูปปั้นสเก็ต) เสร็จเรียบร้อยแล้ว

กฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา

และเมื่อวันที่ 6 มี.ค.67 ที่ ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมติดตามความคืบหน้าการบูรณาและจัดสร้างประติมากรรมอนุสรณ์สถานสโมสรเรือใบ โดยมี นายวรพต พงษ์พาลี ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา ผู้บริหารสำนักการศึกษาเมืองพัทยา หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ซึ่งที่ประชุมได้มีการติดตามปัญหาอุปสรรคในการดำเนินการก่อสร้างพระบรมราชานุเสาวรีย์ฯ หลังพบขั้นตอนการดำเนินงานยังไม่มีความคืบหน้าในหลายด้าน ทั้งนี้เพื่อให้การก่อสร้างมีความก้าวหน้า เบื้องต้นที่ประชุมได้กำหนดเตรียมส่งหนังสือไปยังกรมศิลปากร เพื่อขอเข้าหารือและดูงานในช่วงกลางเดือนมีนาคม 2567 และมอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักยุทธศาสตร์จัดทำแผนตั้งงบประมาณในการดำเนินการต่อไป

นายกฤษณะ เปิดเผยหลังการประชุม ว่า สำหรับความคืบหน้าสร้างพระบรมราชานุเสาวรีย์ฯ เพื่อให้เป็นที่สักการบูชาของประชาชนทุกหมู่เหล่า และเป็นศูนย์รวมจิตใจให้รำลึกถึงพระปรีชาสามารถด้านการกีฬา ซึ่งขณะนี้กรมศิลปกรได้ดำเนินการออกแบบพระบรมรูปต้นแบบพระบรมราชานุสาวรีย์ (รูปปั้นสเก็ต) เสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ยังคงเหลือในส่วนของรายละเอียดของแบบพื้นที่โดยรอบประติมากรรมอนุสรณ์สถาน ด้วยต้องรอเมืองพัทยามสำรวจรายละเอียดในการจัดทำพื้นที่โดยรอบอีกครั้ง การประชุมในครั้งนี้เพื่อการดำเนินการก่อสร้างมีความคืบหน้าจึงได้มอบหมายงานให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในส่วนต่างๆดำเนินการ เพื่อนำข้อมูลไปประกอบส่งให้กรมศิลปากร ทั้งนี้ทางผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักการศึกษาจะเดินทางไปยังกรมศิลปากรเพื่อหารือการดำเนินการต่อไป ซึ่งคณะผู้บริหารเมืองพัทยาชุดนี้มีความคาดหวังว่าการก่อสร้างพระบรมราชานุเสาวรีย์ฯจะแล้วเสร็จในยุคนี้ แต่ด้วยขั้นตอนการก่อสร้างที่เพิ่มขึ้นมาในการขออนุญาตก่อสร้าง ทำให้ไม่สามารถกำหนดวันในการแล้วเสร็จได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *