24 ตุลาคม 2024

หมาแก่ หรือ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ พิธีกรข่าวเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ ประกาศวางไมค์หนีจอทีวี อ้างเหตุสุขภาพไม่ดี… ไม่น่าใช่.,!

คงมีคนเชื่ออยู่ แต่คนไม่เชื่อมีเยอะกว่า..

หมาแก่ได้ใช้พื้นที่ทีวีช่องเก้าทั้งเห่าทั้งกัดผู้คนทุกวงการ เขาสร้างศัตรูไว้เต็มแผ่นดิน โดยเฉพาะข้าราชการและนักการเมืองมากมาย

คนที่ได้ประโยชน์คงชอบ“หมาแก่” คนที่เสียประโยชน์มันจะรัก“หมาแก่”ได้ยังไง

อาการป่วยกระทันหันของหมาแก่น่าจะต่างกับอาการป่วยจริงของอดีตนายกทักษิณ ชินวัตร รายนั้นสบายไปแล้วหลังที่เดินย่ำนรกมา 17 ปี..

ต่อสู้ฟันฝ่าข้ามน้ำข้ามมหาสมุทร จากลูกจากเมีย สุดท้ายหาทางกลับบ้านจันทร์ส่องหล้าได้สำเร็จ ท่ามกลางคนไม่เชื่อว่าป่วย..ป่วยไม่ป่วยหาใช่ธุระของเราไม่

การเป็นนักโทษชั้นดี ชั้นหนึ่ง ชั้นเทวดา ก็เรียกกันไป ท่านครองชั้น 14 มาเป็นเวลาเกือบ 200 วันไม่ติดคุกแม้แต่วันเดียว เหนือชั้นเหนือคนแบบนี้ ย่อมไม่ธรรมดา ไม่ปกติ ยากที่คนอื่นจะทำได้ มีเหตุผลมากมายที่จะคิด ถึงวันนี้ไม่ต้องคิดแล้ว ท่านออกมาแล้ว กลับบ้านแล้ว อยู่กับลูกกับเมียแล้ว

คิวต่อไปคือ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวที่จะกลับมา

อย่างแรกศาลฎีกาได้ตัดสินยกฟ้องเธอและพวกเป็นผู้บริสุทธิ์..การกลับมาต้องรับโทษแค่ไหนอย่างไร ต้องเป็นตามระเบียบกติกาที่มีอยู่.

ดีใจกับท่านทักษิณแม้ถูกกล่าวหาว่าดราม่า เอาการเจ็บป่วยมาเล่นละครชีวิตเพื่อตัวเอง ข่าวแบบนี้เริ่มจางและหายไปตามวันเวลา

ยิ่งลักษณ์คือบทพิสูจน์ต่อไปของกระบวนการยุติธรรมจะอยู่ในมิติไหนยากเดาได้ รอชมกันด้วยใจระทึก..

ด้าน“หมาแก่”มีคนบอกป่วยไม่มาก เชื่อว่าโดนมือที่มองไม่เห็นถีบลงจากจอ ยังแถมยัดข้อหาเกี่ยวพันกับนายตำรวจหวานเจี๊ยบบางท่านที่กำลังโด่งดัง

“หมาแก่”เป็นคนจริง แต่“เพื่อนน้อย ศัตรูเยอะ” แต่มีความแน่ในการเป็นสื่อ เป็นนักเล่าข่าวที่มีข้อเท็จจริงมากกว่าสื่อจำแลงจำนวนไม่น้อย

ในฐานะสื่อด้วยกัน แนะนำว่า“หมาแก่”ควรจะออกมาเห่า หรือแถลงความจริง ไม่เช่นนั้นจะเสียหมา(แก่)…

คงไม่ลาจากกันตลอดกาล..? ช่องทางที่จะไล่กัดไล่ฟัดคนมีอีกหลายช่องทาง “หมาแก่”มีดีมีเลว มีความรู้สึกนึกคิด ไม่ถูกใจใครหรือไปฉี่รดหัวใจใครบ้างย่อมเกิดขึ้นได้ ซึ่ง“หมาแก่”ต้องยอมรับ

โบราณว่า“คนล้มอย่าข้าม”.. มองความดีความจริงของเขาที่ส่องสว่างให้สังคม จะเห็นว่า“หมาแก่”คือหมาเฝ้าบ้าน..เป็นหมาแก่ๆที่ไม่ยอมหลับไหล

หมาดุในวงการสื่อหายาก ที่เหลือแค่เห่าหอนซ่อนเงื่อน..

กัดใครไม่เป็น.,!!?

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *