24 ตุลาคม 2024

‘พายัพ’ ยกย่อง ‘ทักษิณ’ ต้องถือว่าเป็นบุคคลากรสำคัญของประเทศ

0

แนะฝ่ายตรงข้ามการเมือง ควรจะใช้ประโยชน์จากทักษิณ มากกว่ามุ่งทำลาย

นายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษาฝ่ายการเมืองรองนายกรัฐมนตรีนายภูมิธรรม เวชยชัยได้แสดงความเห็นต่อผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มการเมืองบางกลุ่มออกมาเคลื่อนใหว เรียกร้องให้ตรวจสอบความชอบธรรมของนายทักทิณ ชิณวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีการได้รับการพักโทษและออกมากักตัวอยู่บ้านว่า กรณีที่เกิดขึ้นที่ไม่ใช่เรื่องที่เกินความคาดหมายของสังคมและคอการเมือง เพราะเมื่อเป็นรัฐบาลสร้างผลงานถูกใจประชาชนมาก แต่พรรคของนายทักษิณทำดีจนเด่นและเป็นภัยกับตนเอง

ส่วนกรณีของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชิณวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ต้องหนีออกนอกประเทศข้อหาจำนำข้าว ที่ถูกกล่าวหาว่า ข้าวเน่าข้าวเสียในโกดัง แต่ดันมีการประมูลขายเป็นข้าวเสื่อมสภาพเน่าเสีย แต่พ่อค้าแย่งกันซื้อจนเรียกกันว่าตลาดแตกเลยทีเดียว และวันนี้ข้าวที่จำนำยังอยู่ รมควันบ้างไม่รมควันบ้าง พ่อค้าแย่งกันซื้อใหญ่เลย ความจริงเรื่องทุจริตหาไม่เจอ กลายเป็นข้ออ้างและเงื่อนไขทุจริตเพื่อให้สมประโยชน์การเมืองฝ่ายตน เพื่อเปลี่ยนแปลงรัฐบาลเอาทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ออกไปจากเส้นทางการเมืองในประเทศไทย แล้วกระเกียกตะกายเอาตนเองเข้ามาเป็นรัฐบาลเอง เลือกตั้งสู้ไม่ได้ก็ขยิบตาให้คนมายึดอึดอำนาจ แล้วตัวเองก็อาศัยเป็นรัฐบาลด้วย บางพรรคบางคนทุ่มสุดตัว เคยประกาศยืดหยัดไม่เอาเผด็จการทหาร ก็ยอมกลืนน้ำลายตนเองที่เคยถ่มถุยไว้กลืนเข้าคอได้

นายพายัพ กล่าวต่อไปอีกว่า บ้านนี้เมืองนี้ความจริงเป็นอย่างนี้ ฝ่ายหนึ่งทำผิด ก็ไม่ผิดแค่ปรับ สร้างสถานที่ราชการ ขอไม่เอ่ยชื่อนะ สรุปบอกไม่ผิด แต่ตำรวจติดคุกอยู่กับพวกตน ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพกับณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ  สื่อมวลชนที่เคารพและประชาชนคนไทยที่เคารพรัก ตนรู้ว่าดีชั่วต้องแยกแยะ ใครผิดว่าไปตามผิด ใครถูกว่าไปตามถูก แต่คนไทยก็เห็นอย่างที่พวกตนเห็น แต่อยากบอกว่า ความชอบธรรมของสังคมไทยจะต้องเท่าเทียมกันจริงๆ มิฉะนั้นคนดีๆ ที่มีความรู้ความสามารถเป็นบุคคลากรสำคัญของประเทศก็อยู่ไม่ได้ อดีตและปัจจุบันก็มีให้เห็นมิใช่หรือ

“ผมก็ต้องตั้งคำถามต่อสังคมว่า ถ้าทักษิณไม่ดีทำไมมีคนไทยรัก คนไทยศรัทธาท่านมากมายจนถึงวันนี้ หรือว่าเพราะเหตุนี้ที่คนรักท่านมากศรัทธามาก  กลายเป็นผลเสียต่อต่อตัวท่าน เพราะเป็นการเสียโอกาสของฝ่ายการเมืองตรงข้ามที่ตัดโอกาสไม่ให้ตนเองมาเป็นรัฐบาลใช่หรือไม่ ฉะนั้นสิ่งที่ฝ่ายการเมืองและคนที่เห็นต่างมากที่สุดตอนนี้คือเราต้องช่วยกันรักษาและใช้ประโยชน์จากมันสมองของท่านทักษิณ ชินวัตร ซึ่งถือเป็นบุคคลาการที่ดีมีคุณภาพและมีศักยภาพทีสำคัญมากที่สุดของประเทศให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ดีกว่ามุุ่งใส่ร้ายทำลายกันเหมือนในขณะนี้ เพราะทุกอย่างของขบวนการยุติธรรมของประเทศมีกฎระเบียบ หลักการ ยึดถือปฎิบัติและมีกระบวนการตรวจสอบที่เป็นหลักอำนวยความยุติธรรมกำกับอยู่แล้ว”นายพายัพ กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *