24 ตุลาคม 2024

ลิงลพบุรี ปัญหาหมักหมมที่ควรต้องแก้ไขเสียที

0

หมายเหตุวันนี้ไม่ถึงประเทศไทยแต่ประจานประเทศไทยอย่างไม่มีคำแก้ตัว

กรณีลิงลพบุรีถูกแจ้งความเอาผิด ฐานทำร้ายหญิงชราท่านหนึ่ง เพราะต้องการแย่งอาหาร จนได้รับบาดเจ็บอาการเกือบสาหัส

เจ้าหน้าที่คงจะงงๆในการรับแจ้งข้อกล่าวหาลิงทำร้าย แท้จริงแล้วคุณผู้หญิงควรจะแจ้งความฝ่ายปกครองของทั้งจังหวัด ผู้ว่าฯ นายอำเภอ ผู้การตำรวจ และหน่วยราชการที่รับผิดชอบทั้งหมด ฐานละเลย ละเว้น ไม่ดูแล

เรื่องราวของลิงลพบุรีเป็นตำนานร้ายก่อนที่ถนนพระรามสองจะเกิดด้วยซ้ำไป ผู้ว่าฯ ผู้การ ผู้กำกับ นายกอบจ. นายกเทศบาล เปลี่ยนมานับ 10 นับ 100 คน ไม่มีใครเห็นปัญหาที่ทำลายเศรษฐกิจ ทำลายผู้คน ทำลายสิ่งแวดล้อม ทำลายอาชีพ ทำให้ทั้งเมืองกลายเป็นขยะต่อหน้าศาลพระกาฬและพระปรางค์สามยอด

บางปียังสนับสนุนให้ลิงนำการท่องเที่ยว จัดโต๊ะจีนลิง เอาปัญหามาสร้างประโยชน์ด้านหนึ่ง แต่อีกด้านคือสร้างหายนะถาวรให้ผู้คน.. ความหายนะทางเศรษฐกิจที่มากับความสงสารเวทนา เมตตากรุณา

แต่พี่น้องประชาชนแถวนั้นต้องอยู่ในกรงแทนลิง ยอมรับชะตากรรมที่เกิดกับตัวเองและครอบครัว กับหายนะทางด้านเศรษฐกิจ การค้าบริเวณศาลพระกาฬวันนี้โดยรอบพระปรางค์สามยอด บนตึกก็ดี ร้านรวงที่ค้าขายก็ดี แทบจะไม่มีคนกล้าไปเดิน

ไม่มีแม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ของรัฐที่จะรับผิดชอบดูแลอย่างเป็นระเบียบระบบ ทิ้งร้างให้หายนะทั้งหลายเกิดกับประชาชน โดยที่หนทางแก้มีแต่ความว่างเปล่า โรคภัยไข้เจ็บที่มากับลิงจะมีใครรู้บ้างหรือเปล่าไม่ทราบ การขยายพันธุ์ลิงซึ่งไม่มีที่สิ้นสุดก็ยังเป็นปัญหาตัวใหม่ที่ไม่สามารถจะแก้ได้

ถึงเวลาหรือยังที่ประชากรลิงเหล่านี้ควรจะต้องถูกจัดเก็บในที่ที่อยู่ของเขา มนุษย์ควรจะอยู่อย่างมนุษย์ ลิงควรอยู่แบบลิง ที่มีการควบคุมเช่นที่ประเทศอารยะเขาทำกัน

การแก้ปัญหาถ้าเกินมือผู้ว่าฯ เกินผู้การ เกินนายกอบจ. เกินนายกเทศบาล รัฐบาลต้องลงมือเป็นเจ้าภาพช่วยเหลือลิง และช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ยังเป็นคนไทยที่ถูกจับรังแกมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

ปัญหามีไว้แก้ ถ้าไม่แก้ปัญหาถือว่าละเลยไม่รับผิดชอบ

ถึงเวลาคืนพื้นที่ให้กับมนุษย์ คนอยู่ส่วนคน ลิงอยู่ส่วนลิง ปะปนกันไม่ได้..!!?

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *