23 ตุลาคม 2024

สมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทยจีน เชื่อมสัมพันธ์เขตสามเหลี่ยมทองคำกับเทศบาลตำบลเวียงเชียงแสน

0

เจ้าเหว่ย ประธานกรรมการ เขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ ต้อนรับพลเอกอุทัย ชินวัตร และคณะผู้แทนสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทยจีนอย่างอบอุ่น รวมทั้งได้มีการตกลงความร่วมมือในการส่งเสริมการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว 2 ฝั่งโขง โดยมีการลงนามความร่วมมือระหว่างรัฐบาลท้องถิ่นเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ กับเทศบาลตำบลเวียง เชียงแสน และให้มีการจัดตั้งคณะผู้แทนประจำของรัฐบาลท้องถิ่นทั้งสองฝ่าย โดยกำหนดให้มีการจัดประชุมร่วมกัน 2 เดือนต่อครั้ง ผลัดกันเป็นเจ้าภาพ เพื่อพัฒนายกระดับความสัมพันธ์ 2 ฝั่งโขง ทั้งด้านการค้าการลงทุนการท่องเที่ยว และการไปมาหาสู่ระหว่างกัน

ทั้งนี้ ประธานเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ ได้จัดงานเลี้ยงรับรองคณะผู้แทนฝ่ายไทย ณ โรงแรมดอกงิ้วดำ ของเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ

ในการนี้นายไพศาล พืชมงคล เลขาธิการสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทยจีน ได้มอบพระสมเด็จวังหน้ารุ่น 2 แผ่นดิน แบบพิมพ์ไชซิ้งเอี๊ยะ ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งความร่ำรวยและโชคลาภ แก่เจ้าเหว่ยด้วย

ในการเดินทางของคณะผู้แทนครั้งนี้ มีผู้แทนของกรมข่าวทหารบก และคณะอดีตเสนาธิการกองทัพภาคที่ 1 และภาคที่ 3 ร่วมคณะมาด้วยหลายคน รวมทั้งที่ปรึกษาด้านพาสปอร์ต และวีซ่าของกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่ง เจ้าเหว่ย ได้ฝากคำเชิญให้นายสุชาติ ตันเจริญ อุปนายกสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทยจีน ซึ่งเป็นเพื่อนเก่า นำคณะผู้แทนมาเยือนเขตเศรษฐกิจพิเศษ สามเหลี่ยมทองคำต่อไปด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *