24 ตุลาคม 2024

“พายัพ”ชม”เศรษฐา”ย้ายสองนายพลตำรวจยุติเหตุขัดแย้งในสตช.

0

ชูจุดยืนรู้รักสามัคคีในสำนักงานตำรวจแห่วงชาติสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน

นายพายัพ ปั้นเกตุที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีนายภูมิธรรม เวชยชัย กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงนามคำสั่งให้พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ามาช่วยที่สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อยุติปัญหาตงามขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดังที่ทราบกันทั้งประเทศว่า เรื่องนี้ไม่เคยมีใครคิดมาก่อนว่านายกรัฐมนตรีจะแก้ปัญหาความขัดแย้งในกรมตำรวจที่เป็นปัญหาคาราคาซังมายาวนานจนประชาชนเบื่อหน่ายมาหลายปีแล้วด้วยวิธีกล้าย้ายสองนายตำรวจระดับสูงของตำรวจแห่งชาติ เป็นการชั่วคราว

นายพายัพ กล่าวด้วยว่า ต้องถือว่าเป็นการตัดสินใจที่เด็ดเดี่ยวกล้าหาญ สอดคล้องกับสถานการณ์ความเบื่อหน่ายของประชาชนและเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้ตำรวจและสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนได้ตรงใจประชาชน เพราะผมฟังเสียงวิพากษ์วิจารย์มามากและนานพอที่จนะจับกระแสความเบื่อหน่ายของประชาชนในประเทศได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งขวัญและกำลังใจตำรวจเอง ที่สำคํญคือปัญหาความเชื่อมั่นต่อนโยบายปราบปรามยาเสพ ยาบ้าที่ราะบาดมากนานตั้งแต่รัฐบาลที่แล้ว คนมีหน้าที่โดยตรงในการตรวจตรา ตรวจยึด จับกุมคือตำรวจ แต่ที่ผ่านมาวงการตำรวจกับไปมั่วเสียหายกับการแย่งชิงตำแหน่ง วิ่งเต้นโยกย้าย และการทะเราะเบาะแวงกันเองมากกว่าการมุ่งมันบริการประชาชน ยาเสพดิดจึงระบากกันมามาย จนลามเข้าไปสู่เด็กและเยาวชนและจนเข้าไปในสถานศึกษา โรงเรียนและวัด การปล่อยให้เหตุการณ์นี้ดำเนินต่อไปรังแต่จะเสียหายต่อนโยบายการปรามปรามยาเสพติดของชาติและของรัฐบาล

”เมื่อวันนี้ขวัญและกำลังใจตำรวจกลับมาแม้จะมีเวลาสั้นๆสองเดือนก่อนออกจากกรุ รักษาการผบ.ตร คนใหม่ บิ๊กต่าย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์หูเพชร รองผบก.ตรก็สามารถสามารถช่วยกู้ภาพลักษณ์ตำรวจได้และที่สำคัญสามารถสนองนโยบายปรามปรามยาเสพติดที่ระบาดหนักให้รัฐบาลได้ โชร์ผลงานดีดีเข้าตาจับรายใหญ่ไม่ต้องเกรงใจใคร ได้สัก10ราย หรือวิสามัญ ยิงเพราะปืนลั่นพวกค้ายารายใหญ่ๆเป้งๆให้เห็กันบ้าง อย่างงี้จะถ้าทำได้เข้าตากรรมการคือประชาชนที่เป็นกองเชียร์ครับ ดีไม่ดีรัษาการรองผบ.ตร.เฉพาะการณ์วันนี้จะเข้าตาพระอาทิตย์พระจันทร์ได้เป็น ผบ.ตร.ตัวจริงก็ได้ ฟ้ามีตาประชาชนมีใจเสียอย่างอะไรๆก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้นครับ” นายพายัพกล่าวในที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *