24 ตุลาคม 2024

‘ประเสริฐ’ ยัน ‘ทักษิณ’มีสิทธิไปไหนมาไหนได้ แค่มาเยี่ยมพท.ไม่ได้ครอบงำ

0

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยในวันพรุ่งนี้ (26 มี.ค.) ซึ่งเกรงกันว่าอาจจะถูกร้องเรียนกรณีการครอบงำพรรค ซึ่งมีโทษถึงยุบพรรค ว่า ไม่เกี่ยว เป็นคนละประเด็นกัน ซึ่งนายทักษิณเป็นอดีตผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย และในวันนี้ไม่ได้มีข้อห้ามที่จะไม่ให้นายทักษิณไปไหนมาไหน ทางสมาชิกพรรคจึงไม่ได้เป็นห่วงประเด็นนี้

หากมีคนไปยื่นยุบพรรคเพื่อไทย กรณีนายทักษิณครอบงำพรรคจะดำเนินการอย่างไร นายประเสริฐ กล่าวว่า ถ้ามองว่าเป็นการครอบงำ ไม่ใช่เลย แต่น่าจะเป็นเรื่องของการให้ความเคารพนับถือกันมากกว่า ที่สมาชิกกับนายทักษิณสามารถไปมาหาสู่กันได้อยู่แล้ว ไม่ได้เสียหายอะไร และไม่ได้เป็นการครอบงำ

“คุณทักษิณจะเดินทางไปไหนก็ได้ อย่าลืมว่าคุณทักษิณเป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย จนมาพรรคพลังประชาชน และล่าสุดพรรคเพื่อไทย แม้ว่าช่วงเวลาหนึ่งคุณทักษิณจะไปอยู่ที่ต่างประเทศ แต่เมื่อกลับมาประเทศไทยแล้ว ก็ยังมีความผูกพันอยู่”

สำหรับในอนาคตมีโอกาสที่นายทักษิณจะเข้ามาดูแลพรรคอย่างเต็มตัวหรือไม่ นายประเสริฐกล่าวว่า ขณะนี้นายทักษิณไม่ได้เป็นสมาชิกและกรรมการบริหารพรรค ส่วนอนาคตนั้นตนไม่ทราบ

กรณีการเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ทำให้คนมองว่าดึงภาพรัฐบาลให้ต่ำลง ไม่สามารถต่อสู้กับพรรคก้าวไกลได้ นายประเสริฐกล่าวว่า ไม่ได้ขึ้นอยู่กับนายทักษิณ จะเคลื่อนไหวหรือไม่เคลื่อนไหว แต่กระแสนิยมขึ้นอยู่กับผลงานของรัฐบาลมากกว่า

นายประเสริฐ ยังได้กล่าวถึงกรณีจะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยพบนายทักษิณหรือไม่ ว่า ตนมีประชุมคณะรัฐมนตรี และมีการประชุมต่อจากนั้นอีก จึงยังไม่แน่ใจว่าจะเข้าพรรคหรือไม่ ขอดูเวลาที่เหมาะสมที่จะไปพบนายทักษิณก่อน
.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *