24 ตุลาคม 2024

‘ศิรสิทธิ์’มั่นใจ ตำรวจเอาจริงเร่งปราบยาเสพติดทุกพื้นที่

0

ขอ “คมนาคม”เร่งปรับปรุงถนนมิตรภาพรองรับประชาชนเดินทางร่วมพืชสวนโลก

นายศิรสิทธิ์ เลิศด้วยลาภ สส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากการที่จังหวัดนครราชสีมาได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานพืชสวนโลกในปี 2572  ถือเป็นการจัดงานระดับโลกบนแผ่นดินอีสาน เป็นโอกาสที่ดีที่จะอวดศิลปวัฒนธรรมไทยสู่สายตาชาวโลก ทั้งนี้มั่นใจว่างานนี้ที่จะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้เป็นการสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดใกล้เคียงเติบโตตามไปด้วย

นายศิรสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า  ดังนั้นทุกฝ่ายควรที่จะสนับสนุนการจัดงานและเตรียมความพร้อม โดยเฉพาะเส้นทางคมนาคมมุ่งหน้าสู่สถานที่จัดงาน พบว่าถนนมิตรภาพถนนสายหลักของอีสานยังมีปัญหาความไม่เรียบ หลายช่วงถนนชำรุด เป็นหลุมเป็นบ่อ สร้างผลกระทบกับการเดินทางของประชาชน แม้จะมีเส้นทางมอเตอร์เวย์สายเอ็ม6บางปะอิน-นครราชสีมา แต่ทั้งนี้ฝ่ายจัดงานกังวลว่าอาจจะยังไม่เพียงพอต่อการเดินทางของประชาชนนับล้านคนที่จะไปร่วมงานพืชสวนโลก จึงอยากวิงวอนไปยังกระทรวงคมนาคมเร่งตรวจสอบพร้อมปรับปรุงถนนให้มีความพร้อมรองรับการเดินทางของพี่น้องประชาชนนับล้านคนในช่วงเวลาดังกล่าว

“นอกจากนี้ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครองในการปราบปรามอาชญากรรมในพื้นที่ โดยเฉพาะปัญหายาบ้า พบว่ายังคงมีการจำหน่ายยาเสพติดในหลายพื้นที่ แม้จะเร่งปราบปรามแต่ขบวนการยาเสพติดใช้ช่องว่าง ใช้เยาวชนส่งยาเสพติด เพราะหากถูกจับก็รับโทษน้อย ดังนั้นหวังว่าฝ่ายความมั่นคงเร่งปราบปรามให้หนักเพื่อลดปัญหายาเสพติดคืนสังคมสีขาวสู่ชาวนครราชสีมา”นายศิรสิทธิ์ กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *