24 ตุลาคม 2024

“สมคิด”อัดพรรคฝ่ายค้านก้าวไม่ข้าม“ทักษิณ” ย้ำรัฐบาลพร้อมรับฟังหากมีประโยชน์ก็พร้อมปรับแก้เพื่อประโยชน์ประชาชน

0

นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การเปิดอภิปรายทั่วไปรัฐบาลโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา152 ของพรรคร่ามฝ่ายค้าน จะมีการอภิปรายกันในวันที่ 3 – 4 เมษายน 2567 หวังจะเป็นการอภิปรายที่เกิดประโยชน์กับประชาชน เพราะหากพยายามที่จะโยงเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน ที่ผ่านมามีความพยายามพูดถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับประเทศไทยว่ามีลับลมคมใน มีดีลพิเศษ ทั้งที่เป็นการเดินทางกลับเข้าเข้ามาสูกระบวนการยุติธรรมตามกฎหมายของไทย ไม่มีอะไรแอบแฝงแต่ก็จะปั่นให้เป็นประเด็นเพื่อสร้างความสับสนในหมู่ประชาชน

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า การอภิปรายครั้งนี้อยากให้ฝ่ายค้านพูดถึงการบริหารราชการแผ่นดินว่ารัฐบาลไม่มีฝีมืออย่างไร แล้วมีข้อเสนออย่างไร หากเป็นประโยชน์รัฐบาลก็พร้อมรับฟัง นำไปปรับปรุงเพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชน อย่าไปสร้างเงื่อนไขอื่นซึ่งจะนำมาซึ่งความขัดแย้งรอบใหม่ ปัจจุบันรัฐบาลกำลังอยู่ระหว่างการกำลังดำเนินการเกี่ยวกับการนิรโทษกรรม อยากให้ทุกฝ่ายหันหน้ามาคุยกันเลิกทะเลาะกันเพราะประเทศเดินไปไม่ได้มานานกว่า 10 ปีแล้ว ทั้งพันธมิตร ทั้งกปปส.และนปช.ต่างก็ถอยแล้ว เพื่อเริ่มรีสตาร์ทบ้านเมืองใหม่

“นอกจากนี้พรรคการเมืองฝ่ายค้านก้าวไม่ข้ามนายทักษิณ ซึ่งไม่เข้าใจเจตนาว่าจะไปพูดเรื่องของท่านทำไม ไปกลัวอะไรกับนายทักษิณทำไม เพราะเมื่อท่านกลับมาก็ท่านก็ทำงานของท่าน คุณก็ควรจะทำงานของคุณ จะอภิปรายอะไนเสนอแนะอะไรหากมีประโยชน์กับประชาชนรัฐบาลพร้อมรับฟังและนำไปปรับแก้ จะเสนอแนวทางในการแก้ปัญหาให้ประเทศชาติก็เสนอมา อย่าอภิปรายเพื่อสะใจและพูดไปเรื่อยไม่เกิดประโยชน์อะไรเลย ไหนคุณบอกว่าเป็นพรรคการเมืองของคนรุ่นใหม่ จะมุ่งพัฒนาพรรคการเมืองให้มันทันสมัยขึ้น สวนทางกับการประทำ เพราะที่ผ่านมาชอบพูดย้อนอดีต พูดแต่เรื่องเดิมๆก็ไม่ไช่พรรคการเมืองของคนรุ่นใหม่ เพราะไม่ต่างจากพรคการเมืองในอดีตเลย”นายสมคิด กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *