24 ตุลาคม 2024

“พายัพ” แนะ”ก้าวไกล”ทำการเมืองสร้างสรรค์ไม่ใช่มุ่งแต่แซะรัฐบาล

0

ชี้ควรสร้างคุณค่าต่อประเทศชาติและประชาชน อย่าสร้างแต่วาทกรรมด้อยค่ารัฐบาล

นายพายัพ ปั้นเกตุที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองนายภูมิธรรม เวชยชัย ให้ความเห็นแก่ผู้สื่อข่าวถึงกรณีหัวหน้าพรรคก้าวไกล รวมไปถึงแกนนำพรรคก้าวไกลทั้งในสภาและนอกสภาออกมาเคลื่อนใหววิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลตลอด 6 -7 เดือนที่เข้ามาบริหารราชการแผ่นดิน ว่า ในความเป็นจริงที่ผ่านมาพรรคก้าวไกลประกาศตนเองตลอดว่าเป็นพรรคการเมืองยุคใหม่ ประกอบด้วยนักการเมืองและสส.รุ่นใหม่ ที่พยามบอกประชาชนทั้งประเทศว่า เป็นพรรคการเมืองสมัยใหม่เป็นอนาคตชาติ

การสร้างภาพของพรรคก้าวไกลผ่านวาทกรรมของนักการเมืองในพรรค  ไม่ได้เป็นการทำการเมืองสมัยใหม่แบบสร้างสรรค์อะไรเลย น่าเสียดายพฤติกรรมการแสดงออกทางการเมืองยังไม่ได้เป็นความหวังใหม่อะไรเลย ยังคงมีพฤติกรรมบ่อนแซะรัฐบาล ไม่มีข้อเสนอแนะดีดีที่มีคุณค่าต่อรัฐบาล ต่อประเทศชาติบ้านเมืองและประชาชนเลย ในทางตรงข้ามตัวบุคคลากรของพรรคที่เป็น สส.ในสภาบางคนยัง ไร้ก็วุฒิภาวะ ทนงตัว เย่อหยิ่งในคะแนนนิยมจนล้น ไม่ได้ทรงคุณค่าสมราคากับความคาดหวังประชาชนไทย

นายพายัพ กล่าวด้วยว่า  การทำงานการเมืองที่ผ่านมาของนักการเมืองที่เข้ามาทำงานทางการเมือง ผ่านการดิ้นรนต่อสู้กับเผด็จการมามากมาย เคยติดคุกติดตะรางมาหลายครั้งและวันนี้หลายคนถูกตัดสิทธิการเมือง บอกตรงๆผมก็อยากให้คนรุ่นใหม่มาบริหารประเทศครับถ้าคนรุ่นใหม่เป็นความหวังกับประชาชนในชาติเราได้จริงๆเพราะทุกสิ่งในโลกต้องพัฒนาเปลี่ยนแปลงไปตามการเวลา หยุดอยู่กับที่มิได้

“อยากบอกว่าก้าวไกลยังอีกนานครับกว่าจะได้เป็นรัฐบาล แต่ก็ยังไม่สาย จัดครอสอบรมวุฒิภาวะสส.บางคนที่ชอบออกมาแสดงกิริยามารยาทให้กลับมาเป็นความหวังใหม่ของประชาชนคนไทยอย่างแท้จริงเถอะครับ ยังไม่สาย” นายพายัพกล่าวทิ้งท้ายในที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *